Thảm án Bình Phước: Vũ Văn Tiến kháng cáo xin giảm án tử

Thứ Năm, 24/12/2015 11:11  | Vũ Dương

|

(CAO) Sau khi toà sơ thẩm tuyên án tử hình, bị cáo Vũ Văn Tiến đã làm đơn kháng cáo xin giảm án lên Toà án nhân dân (TAND) cấp cao tại TPHCM.

Ngày 17-12, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động vụ thảm án Bình Phước khiến 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1967, Chơn Thành, Bình Phước) tử vong với 3 bị cáo là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, tạm trú TP.HCM).

Bị cáo tiến khóc trước vành móng ngựa

Kết thúc ngày làm việc, HĐXX tuyên phạt bị cáo Dương và bị cáo Tiến tử hình, bị cáo Trần Đình Thoại 16 năm tù. Ngoài ra, ba bị cáo còn phải bồi thường 480 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Nhiều ngày sau khi nhận mức hình phạt cao nhất, Vũ Văn Tiến đã làm đơn kháng cáo xin giảm án tử hình lên TAND cấp cao tại TPHCM.

Theo luật sư Lê Văn Nam, Tiến là một “công cụ”, “phương tiện” nằm trong kế hoạch giết người của Nguyễn Hải Dương. Tiến không thể tự chủ, thiếu đi bản lĩnh và sự quyết đoán cần có nên Dương mới có thể lợi dụng, sai khiến Tiến...

Tại toà sơ thẩm ngày 17-12, bị cáo Tiến tỏ ra rất hối hận, muốn xin cơ hội làm lại cuộc đời, có những lúc trước vành mòng ngựa, bị cáo Tiến đã rơi nước mắt.

Riêng chủ mưu vụ thảm sát Nguyễn Hải Dương sẽ không kháng cáo.

Bình luận (3)

tử hình đúng tội tòa án quá sáng suốt .tiến thuộc loại máu lạnh như dương ,nếu không máu lạnh thì khi giết một người ,là sợ không giết đươc người thứ 2 ,vì nghĩ hành vi giết người của mình quá tinh vi không thể bị công an phát hiện ,đến khi bị phát hiện bị bắt tỏ ra ăn nang,đã biết bao nhiêu án tử hình cướp của giết người,mà không coi đó,mà giết lần 6 mạng giờ đổ cho dương ép buộc

nguyễn kim vũ - Thứ Sáu, 25/12/2015, 20:03 Trả lời | Thích

Tôi đồng ý với bạn! Giết lần lượt 6 người mà bảo do bị ép buộc là ngụy biện! tử hình là đúng người đúng tội!

Đoàn Minh Hùng - Chủ Nhật, 27/12/2015, 21:30 Trả lời | Thích

Tiến vì nghe lời của bạn và bị khống chế về mặt tinh thần nên đã lâm vào con đường lạc lối. Người mất thì cũng đã mất, có làm bất cứ điều gì đi nữa thì họ cũng ko thể trở về. Tước đoạt đi 1 mạng sống của 1 con người, liệu bản thân mình có thể vui hơn ko? Hay là nỗi đau này lại liên tiếp nỗi đau kia và chỉ khác nhau ở chỗ: nỗi đau của gia đình này và gia đình khác ? Người sống nếu biết ăn năn hối cải thì hãy cho họ một cơ hội. Còn Thoại. A ta đã bàn kế hoạch, mua hung khí cho Dương, ngày 4 thoại cũng đến nhà ông Mỹ cùng Dương nhưng ko có người mở cửa, ngày 5 thoại còn mua dao đến đưa cho Dương và nói ko đi được, Thoại biết cả gđ người ta sẽ bị Dương sát hại mà còn tiếp tay cho Dương, sau đó vẫn dửng dưng để mọi chuyện sảy ra, thì Thoại có đáng sợ ko?

nguyễn thị phượng - Thứ Năm, 24/12/2015, 23:39 Trả lời | Thích
Lên đầu trang