Thảm sát ở Bình Phước: Đông đảo người dân đến viếng đám tang

Thứ Năm, 09/07/2015 13:19  | N.Tuấn - T.Long

|

(CAO) Đến chiều 9-7, hàng trăm người dân đã đến dự đám tang để chia sẻ nỗi đau buồn với gia đình ông Mỹ, trời mưa lất phất suốt đêm ngày.

Từ trước đến nay, ở vùng quê này chưa bao giờ xảy ra chuyện bi thương đến như vậy. Người dân hoang mang suốt từ hôm thảm án đến giờ, từ mà chúng tôi nghe họ nói nhiều nhất là “sao tàn ác vậy”, “tội nghiệp tụi nhỏ”.

Bà Kim Tùng (60 tuổi), mẹ ruột của bà Nga liên tục khóc ngất, duy chỉ có người chồng nay đã ngoài 70 tuổi vẫn bình tĩnh, nén đau thương vào lòng để lo hậu sự cho các con và cháu.

Từng đoàn người đến thăm viếng, sáu chiếc quan tài đặt giữa nhà, trong tiếng khóc thương xé lòng của người già lẫn trẻ nhỏ.

Bà Nhân, một người dân rươm rướm nước mắt nói: “Vợ chồng ông Mỹ ăn ở hiền lành mà tại sao cơ sự lại xảy ra như vậy. Suốt hai hôm nay tôi cứ thẫn thờ, đi ra đi vào, không làm được việc gì. Mấy đứa con nhỏ hiền lành, dễ thương lắm. Đứa nào cũng chăm chỉ học hành, không gây gổ với ai. Dù nhà có điều kiện nhưng gặp người lớn tuổi đều dạ thưa, chào hỏi lễ phép”.

Tiếng trống đám ma vang lên càng khiến không khí thêm phần tang thương đến nhói lòng. Những đứa trẻ con, họ hàng nhà ông Mỹ khóe mắt đỏ hoe vì mất đi người anh, người chị, người chú thân tình. Công ty gỗ nằm bên cạnh căn nhà vắng bóng công nhân đến làm. Căn nhà rộng lớn càng trở nên trống vắng, buồn thảm đến nao lòng người.

Ngồi bên giường bà Tùng, chị Liễu, thành viên Hội chữ thập đỏ ấp 2 dùng dầu xoa nhẹ đôi bàn tay yếu đuối của bà. Chị động viên, khích lệ: “Bác là người mẹ dũng cảm, phải mạnh mẽ lên, để chị Nga được ra đi thanh thản. Bên cạnh bác luôn có gia đình và bà con xóm làng yêu mến, giúp đỡ”. Bà Tùng vẫn khóc nất từng tiếng rồi nhắm mắt lại như để quên đi nỗi đau đang giày xéo trong lòng.

Về tối, công nhân tấp nập đến đám tang càng đông. Nhiều người đã không cầm được mắt nước, họ mỗi người phụ việc một tay giúp gia đình đang tang gia bối rối. Người lo việc trà nước, kể chuyện ân nghĩa, nhân đức của đôi vợ chồng khi còn sống.

Chị Liên, một công nhân bày tỏ: “Lúc mới xin vào Công ty làm, em chưa đủ tuổi, nhưng vì muốn phụ giúp gia đình kiếm thêm tiền, em xin cô Nga. Cô không đuổi đi mà đồng ý nhận công việc với mức lương phù hợp. Nhiều lần cô hay quan tâm, dạo này có tiền gửi về cho nhà không, em chưa nói gì thì cô dúi vài trăm ngàn vào túi, bảo cứ cố gắng làm việc tốt, sau này cuộc sống sẽ khá lên”.

Sáu di ảnh đặt trên bàn thờ là gương mặt của những con người vô tội, của các em nhỏ đang phơi phới trước tương lai.

Ông Khải, một hàng xóm khóc, nói: “Mong người có số bất hạnh sớm yên nghỉ. Người đầu bạc nén đau thương tiễn đưa người tóc hãy còn xanh. Cả đời tôi chưa dự một đám ma nào mà giữa nhà lại đặt đến 6 chiếc quan tài”.

Theo bảng cáo phó của gia đình nạn nhân, lễ động quan sẽ được tiến hành vào 7 giờ ngày 11-7-2015. Sau đó, thi hài các nạn nhân sẽ được đưa đi an táng tại Hoa Viên nghĩa trang Bình Dương.

Bình luận (4)

Tội ác sớm muộn sẽ bị vạch trần.

Rongden - Thứ Sáu, 10/07/2015, 09:34 Trả lời | Thích

Thủ phạm quá tàn ác, làm rúng động lòng người dân trên toàn quốc. Xem tin tức thôi mà không cầm được nước mắt. Mong các chiến sĩ công an tinh nhuệ sớm tìm được kẻ thủ ác để trừng trị, răn đe, loại bỏ những mầm móng xấu xa cho xã hội. Người tốt làm việc lành thế mà bọn chúng ra tay quá tàn độc.

Trần Thị Kim Anh - Thứ Năm, 09/07/2015, 21:08 Trả lời | Thích

Có khi vì tranh giành quyền lợi mà người thân còn ác hơn người lạ. Mong công an điều tra cả người trong dòng họ.

Khanh - Thứ Sáu, 10/07/2015, 07:38 Trả lời | Thích

Mình có thắc mắc sau: 1- Có dấu vân tay trèo rào nhưng cổng trước lại không khóa? Ai đã có chìa mở? Nếu bọn sát thủ mở thì mở lúc đột nhập hay mở lúc ra? Nếu phá khóa sao không phá hay mở lúc vào mà phải trèo rào? 2- Bà giúp việc đã làm và ngủ tại đó đã lâu sao không có chìa khóa nhà? 3- Sao không vào bằng cửa trước đầu tiên mà lại vào cửa sau? Không lẽ cửa sau vào lúc sáng sớm vẫn hay để ngỏ không khóa? 4- Nếu không có chìa khóa thì tâm lý đầu tiên phải gọi điện thoại để người trong nhà mở chứ? Không lẽ cả cửa trước cũng vẫn không khóa sao mà chạy vòng ra của trước? Cảm thấy không ổn tí nào????

Lan Anh - Thứ Sáu, 10/07/2015, 03:39 Trả lời | Thích
Lên đầu trang