Thảm sát rúng động Yên Bái, 4 người trong một gia đình bị sát hại dã man

Thứ Năm, 13/08/2015 09:37  | Bảo Sơn

|

(CAO) Sáng 13-8, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, Công an tỉnh đang huy động toàn bộ lực lượng truy bắt hung thủ gây ra vụ giết 4 người vào chiều tối 12-8 tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái.

"Dấu vết hiện trường cho thấy vợ chồng anh Long bị chém tại rẫy. Hung thủ quay vào lán sát hại bé trai đang ngủ, trên đường trốn chạy hắn giết nốt cô em vợ của nạn nhân", ông Lê Đức Thọ, Phó CA huyện Văn Yên thông tin.

Được biết, vụ thảm sát  4 người gồm hai vợ chồng, một cháu bé hơn 2 tuổi và dì của cháu bé. Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là anh Trần Văn Long (32 tuổi), vợ anh Long là Phàn Thị Hoa (20 tuổi), con trai là Trần Văn Truyền (2 tuổi) và  em vợ của anh Long là chị Phàn Thị Hoà (15 tuổi), đều trú tại thôn Cầu Cài, xã Lâm Giang.

Nguyên nhân vụ thảm sát theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra có thể do tranh chấp đất canh tác trên nương, dẫn đến mâu thuẫn.

Vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, chị Phàn Thị Hoa đã điện thoại được về cho gia đình nên cơ quan công an đã cơ bản xác định được nghi phạm để tiến hành truy bắt. Theo đó, nghi phạm là Đặng Văn Hùng (27 tuổi), người dân tộc Dao Tuyển, trú cùng thôn. Sau khi gây án bằng dao, nghi phạm đã cùng người yêu bỏ trốn lên rừng.

Phó trưởng công an huyện Văn Yên, ông Lê Đức Thọ xác nhận các nạn nhân tử vong do bị nhiều vết đâm chém. Hung khí gây án là con dao làm rẫy. Hàng trăm chiến sĩ cảnh sát đang được huy động đang bao vây khu vực quanh hiện trường. Tuy nhiên đây là khu vực rừng núi, nhiều cây cối rậm rạp, dễ ẩn nấp.

Theo một thông tin khác, nghi can có mang theo 1 khẩu súng ngắn trong người.

Vị trí xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái

Thiếu tướng Chiêu cho biết, hiện trường vụ án xảy ra ở trên nương nên khó khăn cho việc khám nghiệm hiện trường, tiến hành truy bắt nghi phạm.

Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành khám nghiệm hiện trường. Cơ quan điều tra cũng xác định nghi phạm có thể đang lẩn trốn vào rừng nên huy động lực lượng truy bắt.

Thiếu tướng Chiêu cũng cho biết, hiện Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch tỉnh đều đã lên địa bàn xảy ra vụ thảm sát này để nắm tình hình, chỉ đạo các công tác chăm sóc cho thân nhân nạn nhân, ổn định tâm lý người dân và điều tra vụ án.

Địa hình huyện Văn Yên tương đối phức tạp, đồi núi liên tiếp và cao dần từ Đông Nam lên Tây Bắc thuộc thung lũng sông Hồng kẹp giữa dãy núi cao là Con Voi và Púng Luông; Hệ thống sông ngòi dày đặc với các kiểu địa hình khác nhau: vùng núi cao hiểm trở, vùng đồi bát úp lượn sang nhấp nhô xen kẽ với các thung lũng và các cánh đồng phù sa nhỏ hẹp ven sông. Sự chênh lệch địa hình giữa các vùng trong huyện rất lớn, có đỉnh cao nhất 1.952 m, nơi thấp nhất là 20 m so với mặt nước biển.

Các dân tộc Kinh, Tày, Mường, Nùng chiếm 71,53% dân số, dân tộc Dao chiếm 22,91% dân số, họ sống thành cộng đồng làng bản ở vùng thấp, có kinh nghiệm thâm canh lúa nước, cây lương thực, cây công nghiệp, kết hợp trồng trọt với chăn nuôi, trồng cây nguyên liệu và sản xuất TCN, đời sống kinh tế văn hoá khá.

Dân tộc Dao, Mông và các dân tộc ít người khác chiếm tỷ lệ 3,87% dân số. Cư trú và sinh sống trên các sườn núi và thung lũng, chủ yếu là trồng lúa nương, ngô, sắn, quế, gong, chăn nuôi trâu, bò, lợn, gia cầm. Trình độ canh tác còn thấp, kinh tế phát triển chậm.

Xã Lâm Giang có gần 2.000 hộ dân gồm người Kinh, Mông, Dao, Tày...sinh sống ở 18 thôn, bản. Ga Lang Khay và Lâm Giang trên tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai nằm trên địa bàn của xã này.

Bình luận (12)

Gần đây, các vụ án giết nhiều cùng một lúc đang có chiều hướng gia tăng. Cần đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa và xử lý mạnh hơn những kẻ mất tính người để người dân yên tâm hơn. Xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Quoctrang - Thứ Sáu, 14/08/2015, 09:52 Trả lời | Thích

Quá dã man, xin chia buồn cùng gia đình

Do văn duy - Thứ Năm, 13/08/2015, 19:27 Trả lời | Thích

Sợ quá.

Vy - Thứ Năm, 13/08/2015, 11:35 Trả lời | Thích

Nếu Đặng Văng Hùng đúng là hung thủ thì kẻ này mất nhân tính quá.

Phương Siro - Thứ Năm, 13/08/2015, 10:59 Trả lời | Thích

Khủng khiếp quá. Thời gian gần đây hung thủ gây án toàn giết một lúc nhiều người. Thật khủng khiếp và dã man quá. Xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Mong công an sớm bắt được hung thủ.

Thâu - Thứ Năm, 13/08/2015, 10:58 Trả lời | Thích
Lên đầu trang