Thanh niên 19 tuổi lập 6 website lừa đảo các 'game thủ'

Thứ Ba, 27/06/2017 14:09

|

(CAO) Nam thanh niên 19 tuổi dùng internet lừa đảo được 1.410 thẻ cào các loại và hơn 66 nghìn tài khoản game; số tiền chiếm đoạt hơn 140 triệu đồng.

Ngày 27-6, Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế, Công an TP.Đà Nẵng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trường Xuân (19 tuổi, trú huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) về tội “Sử dụng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Trường Xuân tại cơ quan chức năng

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 6-2015 đến tháng 1-2017, Xuân mua tên miền, thiết lập 6 website gỉa mạo website của hệ thống game Garena để lừa gạt chiếm đoạt thẻ cào điện thoại của người dùng.

Sau đó, bằng cách gửi tin nhắn đến các game thủ đang tham gia game online của hệ thống Garena, để người chơi chú ý đăng nhập vào trang website “Riotgamesgarena.com” do nam thanh niên này lập ra gồm: các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như thưởng các vật phẩm trên game, tài khoản đăng ký sẽ nhận trúng thưởng được gấp 10 lần giá trị thẻ cào.

Để quy đổi thẻ cào, nam thanh niên mở thêm 5 tài khoản vippay tại website www.vippay.vn. Khi người chơi nạp mã số và mã seri thẻ cào điện thoại tại các trang lừa đảo thì sẽ tự động chuyển vào tài khoản vippay với mức phí quy đổi từ 18% đến 20% giá trị thẻ nạp tùy thuộc vào từng mạng di động khác nhau.

Với hình thức này, thanh niên này lừa đảo chiếm đoạt được 1.410 thẻ cào các loại và hơn 66 nghìn tài khoản game. Số tiền chiếm đoạt hơn 140 triệu đồng. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Điều tra vụ thẩm phán bị tố tiếp tay cho vụ lừa đảo mua bán đất
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang