Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ hải quan bị tố vòi tiền

Thứ Tư, 13/07/2016 11:43

|

(CAO) Tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 5 vào hôm qua 12-7, khi đề cập đến vụ Hải quan sân bay Đà Nẵng bị một cô giáo ở Huế “tố” trên facebook có hành vi nhũng nhiễu để làm tiền khi bà này từ nước ngoài trở về sân bay Đà Nẵng, ông Võ Công Trí - Phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc vì nó làm ảnh hưởng đến hình ảnh Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Tiến Thọ, Cục trưởng Cục Hải quan TP Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi có thông tin một cô giáo người Huế phản ảnh trên facebook cán bộ hải quan sân bay Đà Nẵng có tiêu cực, Cục Hải quan Đà Nẵng đã vào cuộc để xử lý, yêu cầu cán bộ liên quan giải trình.

Chi Cục hải quan sân bay Đà Nẵng cũng đã chủ động điều chuyển cán bộ có liên quan trong thời gian chờ xác minh và phối hợp với an ninh hàng không để làm rõ vụ việc.

Theo ông Thọ, xác minh thì chưa có đủ cơ sở để xác định cán bộ hải quan có sai phạm, qua đối chiếu camera thì chưa xác định được tiêu cực. Tuy nhiên, vụ việc được ghi nhận khi cô giáo từ nước ngoài về sân bay Đà Nẵng thì hải quan phát hiện trong hành lý có thuốc tây. Vì hải quan sợ có mang thuốc cấm nên đề nghị khách tự mở băng keo thùng hàng ra để kiểm tra. Tuy nhiên, vị khách không đồng tình, yêu cầu hải quan kiểm tra thì hải quan phải có trách nhiệm tự mở.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng - Ảnh: Hoài Hà

Sợ ồn ào nên hải quan mời chị ấy vào phòng làm việc. Từ khi bước vào phòng đến lúc bước ra chỉ 1 phút 38 giây thôi. Hiện Hải quan Đà Nẵng và cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh.

Phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí cho rằng, việc phát hiện cán bộ hải quan sai phạm mới xử lý là chuyện đã đành mà chỉ cần phát hiện họ có biểu hiện, dấu hiệu hối lộ, nhũng nhiễu là xử lý được dù đó là biểu hiện nhũng nhiễu không lớn về mặt giá trị nhưng nó ảnh hưởng ghê gớm đến hình ảnh của thành phố.

Được biết, khoảng 19 giờ 30 tối 4-7, bà Đ.T.Ng (giáo viên một trường đại học ở Huế) trong lúc làm thủ tục hải quan tại sân bay Đà Nẵng đã bị 2 nhân viên hải quan tìm cách vòi 200.000 đồng với lý do trong hành lý của bà Ng. có một ít thuốc bổ trị bệnh mang về từ Mỹ.

Sáng 5-7, bà Ng. đã đưa lên facebook của mình một dòng trạng thái thể hiện sự bức xúc trên. Việc này nhận được chia sẻ và phản hồi của nhiều người về tình trạng mất hành lý, nhũng nhiễu vòi tiền của hải quan sân bay, trong đó có sân bay Đà Nẵng.

Chi cục Hải quan sân bay Đà Nẵng đã chuyển 2 nhân viên thuộc Đội thủ tục xuất nhập cảnh và giám sát hải quan sân bay Đà Nẵng sang làm công việc gián tiếp khác, không tiếp xúc với người dân để xác minh làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang