Nghệ An:

Thắp hương mùng 1 Tết, hai gia đình hỏa hoạn mất nhà

Chủ Nhật, 29/01/2017 16:56  | Hương Nhàn

|

(CAO) Do chủ nhà thắp hương thờ tổ tiên trên bàn thờ sau đó khóa cửa đi chơi Tết nên lửa từ hương cháy lan sang vật dụng trên bàn thờ gây hỏa hoạn khiến cả hai gia đình ở Nghệ An mất nhà đúng vào ngày đầu năm mới.

Chiều ngày mùng 2 tết (29-1), chính quyền UBND xã Quang Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) đã tổ chức vận động nhân dân quyên góp ủng hộ anh Vi Văn Lý (sinh 1987) trú tại bản Nậm Xái, xã Quang Phong để gia đình anh dựng lại căn nhà sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó vào chiều qua mùng 1 tết Đinh Dậu, anh Lý và chị Thoại thắp hương lên bàn thờ xong thì đi chúc Tết láng giềng đến khoảng 17h chiều trở về thì phát hiện ngọn lửa đã thiêu trụi phần mái của ngôi nhà và toàn bộ tài sản trong gia đình anh như áo quần, đồ đạc, giường chiếu và vật dụng khác bị thiêu trụi hoàn toàn.

Được biết tại thời điểm hỏa hoạn nhà anh Lý chưa có điện và bếp củi để xa vật dụng không đỏ lửa nên nguyên nhân vụ cháy được xác định là do hương trên bàn thờ bén lửa gây ra.

Trước đó ít giờ thì tại gia đình ông Uông Đình Thạnh, SN 1949, trú xóm 3, xã Xuân Tường (huyện Thanh Chương) cũng đã xảy ra một vụ hỏa hoạn do thắp hương trên bàn thờ gây hỏa hoạn khiến ngôi nhà của thương binh 2/4 này cháy gần hết gian giữa thì người dân xung quanh mới phát hiện và huy động đến dập lửa.

Ngôi nhà bị thiêu trụi 

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 12h trưa cùng ngày khi anh Thạnh cùng vợ sang nhà anh chị ruột trong xã để thắp hương. Lửa bùng phát từ bàn thờ và sau đó lan rộng cả căn nhà mà đứa cháu thiểu năng trí tuệ ở nhà không có khả năng dập lửa được.

Như vậy chỉ trong ngày mùng 1 tết với thời tiết nắng, nhiệt độ cao hanh khô, chủ nhà bất cẩn đã để hương thiêu rụi hai ngôi nhà đúng vào ngày đầu năm mới.

Anh Lý, chị Thoại đang kiểm tra tài sản bị cháy rụi trong ngôi nhà vào chiều mùng 1 Tết - Ảnh: CTV

Bình luận (0)

Lên đầu trang