Toàn cảnh vụ hai xác người trong thùng nhựa đổ bê tông

Thứ Tư, 22/05/2019 10:24

|

(CAO) Vụ phát hiện hai xác người được giấu trong thùng nhựa bị đổ bê tông ở Bình Dương đã gây rúng động dư luận. Chỉ trong 2 ngày, công an đã bắt được các nghi phạm, những tình tiết ly kỳ của vụ việc được lộ ra khiến nhiều người không khỏi rùng mình.

Ngày 22-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang tạm giữ 4 người phụ nữ gồm Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, con gái bà Hoa, cùng ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM), Lê Phú Hạnh (53 tuổi, ngụ TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang).

Đây được xác định là nhóm người có liên quan đến vụ hai thi thể nam giới trong thùng nhựa bị đổ bê tông được phát hiện trong căn nhà số 90, ấp 5, X.Hưng Hòa, H.Bàu Bàng, Bình Dương.

Hiện trường ngôi nhà phát hiện vụ việc chiều 15-5.

Trước đó, vào ngày 20-5, Cơ quan điều tra cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án.

Đây là vụ án gây rúng động vùng quê yên bình ở Bình Dương, tới khi các đối tượng bị công an bắt giữ thì dư luận càng bàng hoàng hơn qua những gì nhóm đối tượng khai nhận.

Hai xác người trong thùng nhựa bị đổ bê tông

Chiều 15-5, ông Nguyễn Thanh Huân (ngụ H.Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) tới dọn dẹp căn nhà mới mua ở số 90, ấp 5, X.Hưng Hòa, H.Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương để chuẩn bị dọn về ở. Đây là căn nhà được ông Huân mua lại từ ông Nguyễn Minh Vương (ngụ ấp 2, X.Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên).

Khi đang dọn dẹp trong phòng ngủ thì ông phát hiện có 2 thùng nhựa, thấy vậy nên ông đẩy một chiếc thùng nhựa loại nhỏ ra ngoài hông nhà để. Chiếc thùng còn lại loại 1000 lít đã bị đổ bê tông, quá nặng nên ông không thể di chuyển.

Khi ông Huân tìm cách đập bỏ lớp bê tông thì nghe có mùi hôi, kiểm tra bên trong chiếc thùng thì ông bằng hoàng thấy có một thi thể người nên trình báo công an.

Chiếc thùng nhựa chứa xác người bị đổ bê tông sau khi bị phá bỏ.

Ngay sau đó, Công an H.Bàu Bàng và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

Tới sáng 16-5, thi thể nạn nhân mới được đưa ra khỏi chiếc thùng rồi chuyển về nhà xác. Ít phút sau đó, công an phát hiện chiếc thùng nhựa bên hông nhà cũng có nghi vấn nên đã kiểm tra.

Thêm một thi thể người được giấu trong chiếc thùng này, tuy nhiên chiếc thùng này không bị đổ bê tông như thùng kia mà được ướp trà.

Xác định đây là vụ án giết người, giấu xác phi tang đặc biệt nghiêm trọng, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương và Viện khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an đã tới hiện trường, chỉ đạo công tác phá án.

Chiếc thùng nhựa chứa xác nạn nhân thứ 2 được ướp trà để tránh bốc mùi hôi.

Theo trình bày của chủ nhà, trước khi bán cho ông Huân, căn nhà này được cho một người phụ nữ tên Thanh thuê lại. Tuy nhiên người này đã bỏ đi khoảng một tháng nay.

Còn theo các hộ dân sống xung quanh, những người trong căn nhà này sống rất bí ẩn, ít tiếp xúc.

Qua công tác khám nghiệm tử thi, công an xác định cả hai nạn nhân đều là nam giới, trong đó có một người bị sát hại do siết cổ, trên người còn có một số vết đâm.

Để xác định danh tính của hai nạn nhân, phục vụ công tác phá án, công an đã phát đi thông báo nhận dạng hai thi thể này.

Giết người do mâu thuẫn khi luyện Pháp luân công?

Tối 17-5, báo chí và mạng xã hội đăng tải thông tin, hình ảnh công an đang truy tìm hai người phụ nữ là Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, cùng ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM), cùng chiếc ô tô 7 chỗ hiệu Ford Everest BS: 51A-718.30.

Lúc này, nhóm nghi phạm khi đang lẩn trốn tại một khách sạn trong khu dân cư Tiamo Phú Thịnh trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một cũng đã đọc được thông tin trên.

Biết đã bị lộ nên nhóm này nhanh chóng thu dọn đồ đạc bỏ trốn.

Tuy nhiên khi xuống dưới sảnh thanh toán tiền phòng, lễ tân khách sạn phát hiện những người này giống với những người đăng trên báo nên đã âm thầm báo bảo vệ khu dân cư đóng cổng, và gọi điện báo công an. Ngay sau đó, Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Bình Dương đã tới mời bốn người này về trụ sở làm việc.

Chiếc ô tô 7 chỗ hiệu Ford Everest mà nhóm nghi phạm sử dụng

Công tác lấy lời khai được tiến hành ngay trong đêm, tuy nhiên nhóm người này vô cùng ngoan cố, không chịu thành khẩn khai báo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tới trưa 18-5, công an đã buộc những người này phải khai nhận toàn bộ vụ việc.

Theo đó, Phạm Thị Thiên Hà và Lê Ngọc Phương Thảo là những người đã ra tay giết người rồi giấu xác. Tuy nhiên hai người phụ nữ khai nhận chỉ giết một người, người còn lại chết là do tự tử.

Danh tính hai nạn nhân nam cũng được xác định là anh Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và anh Trần Trí Thành (ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Theo lời khai của các nghi phạm, các nạn nhân và nghi phạm cùng nằm trong nhóm luyện Pháp luân công. Nhóm này từng hoạt động ở TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Bên trong chiếc ô tô chứa nhiều tài sản và đồ dùng sinh hoạt.

Sau đó, cả nhóm về căn hộ của bà Hoa ở TP.HCM để tu luyện. Sau một thời gian, Hà thuyết phục bà Hoa bán căn hộ này để lấy tiền mua một căn nhà rộng hơn.

Sau khi dời đi, nhóm này chuyển đến thuê một căn nhà trong KCN Bàu Bàng, thuộc X.Lai Uyên, H.Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương để tiếp tục tu luyên. Được khoảng một tháng, thì hai người phụ nữ trong nhóm bỏ đi vì quá trình tu luyện quá cực khổ.

Tới tháng 10-2018, nhóm này chuyển qua thuê căn nhà tại ấp 5, X.Hưng Hòa, H.Bàu Bàng (căn nhà phát hiện vụ việc) để tu luyện.

Tới tháng 12-2018 thì cả nhóm đi Bà Rịa - Vũng Tàu, thuê một villa để ở và tu luyện. Trong thời gian này, Linh xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thảo về việc tu luyện Pháp luân công. Các nghi phạm cho biết, sau đó Linh đã nhảy từ lầu 1 xuống đất rồi tử vong.

Sau khi Linh chết, nhóm này đưa thi thể anh về căn nhà ở X.Hưng Hòa, H.Bàu Bàng rồi bỏ thi thể vào thùng nhựa, ướp trà để tránh mùi hôi.

Những ngày sau đó, Hà và Thảo thấy anh Thành có những biểu hiện sai lệch như rình phụ nữ tắm, không chịu đói được… không đúng với quy định của người luyện Pháp luân công nên quyết định sát hại anh này trước khi bị “quỷ nhập”.

Hai người phụ nữ đã mua một bình ắc quy về, sau đ1o lợi dụng việc châm cứu đã chích điện vào người anh Thành khiến anh bất tỉnh. Sau đó Hà dùng dây siết cổ anh Thành tử vong.

Sau khi ra tay giết người, nhóm này vẫn tu luyện bình thường, nhưng do sau đó thi thể anh Thành bắt đầu phân hủy, bốc mùi hôi nên cả nhóm phân công nhau đi mua thùng nhựa, xi măng, đất, đá về để giấu xác. Do thi thể anh Thành đã trương phình nên Hà dùng dao đâm thi thể cho xẹp xuống rồi bỏ vào thùng, đổ bê tông.

Sau đó, cả nhóm rời khỏi căn nhà, dọn vào thuê khách sạn sống trong khu dân cư Tiamo Phú Thịnh cho tới khi bị bắt.

Trong thời gian này, có một số người bỏ chồng con, nhà cửa, công việc để đi theo nhóm của Hà để tu luyện Pháp luân công, trong đó có một người phụ nữ là giảng viên đại học.

Sốc với chân dung người cầm đầu

Trong nhóm người này, Hà là trưởng nhóm, cũng là người cầm đầu trong vụ việc giết người, giấu xác phi tang gấy rúng động dư luận.

Hà sinh ra trong một gia đình khá giả trên đường Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú. Tuy nhiên gia đình Hà sớm tan vỡ do ba mẹ li hôn. Sau đó, Hà tiếp tục sống với mẹ (bà Hoa) ở căn nhà nói trên.

Ngay từ nhỏ, Hà đã được ba mẹ cưng chiều nên cuộc sống luôn đầy đủ. Đáp lại tình cảm của ba mẹ, Hà cũng được mọi người đánh giá là đứa con hiếu thảo, chăm lo học hành. Tuy nhiên khi đến tuổi dậy thì, Hà lại ăn mặc, đầu tóc, sinh hoạt giống như một người con trai.

Tốt nghiệp trung học phổ thông, Hà đi du học ở Nhật Bản. Sau khi hoàn thành khóa học, Hà về nước làm việc cho các công ty có tiếng tại TP.HCM.

Phạm Thị Thiên Hà thời điểm còn là chủ một quán cà phê.

Cùng thời điểm này, Hà xin tiền của mẹ mở thêm một quán cà phê tại Q.10. Quán của Hà được đánh giá là đông khách, và đặc biệt cô chủ cũng được nhiều bạn trẻ quý mến nhờ tính cách cởi mở.

Tuy nhiên mọi thứ đã sụp đổ kể từ lúc Hà biết đến môn Pháp luân công. Năm 2013, Hà ấn tượng với môn phái này thông qua mạng xã hội. Kể từ đó Hà bắt đầu tu luyện môn này vì nghĩ rằng sẽ chữa được bách bệnh, người tập sẽ được lên thiên đàng sau khi chết.

Kể từ đây, Hà bỏ bê hết tất cả công việc khiến cho quán cà phê của cô làm ăn thua lỗ, phải sang quán. Người mẹ cũng đã phải bán căn nhà ở Q.Tân Phú để lấy tiền bù lỗ cho Hà, sau đó hai mẹ con mua một căn chung cư nhỏ, rẻ tiền hơn để sinh sống.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương khen thưởng ban chuyên án.

Sau nhiều năm tu luyện, Hà thu nạp thêm nhiều thành viên và tự phong mình làm điều phối viên, phụ đạo viên có vai trò quan trọng trong nhánh tu luyện ở TP.HCM, Nha Trang, Đà Lạt.

Trong quá trình tu luyện, nhiều người không chịu nổi cảnh cực khổ như nhịn ăn, uống, ngồi thiền trong thời gian dài nên họ phải bỏ đi.

Về việc phi tang xác nạn nhân, Hà cũng khai nhận không phải làm vậy để che giấu tội ác mà do thi thể các nạn nhân đã bốc mùi hôi, ảnh hưởng đến quá trình tu luyện. Vì môn phái này cần sự thanh tịnh, tập trung cao độ nên họ đã tìm cách giấu xác hai nạn nhân thật kỹ để khỏi bốc mùi.

Người nhà chờ nhận thi thể anh Trần Đức Linh.

Công an cũng khám xét chiếc ô tô 7 chỗ hiệu Ford Everest BS: 51A-718.30, đây là phương tiện mà Hà sử dụng để chở những người trong nhóm đi tu luyện khắp nơi.

Qua khám xét, công an thu giữ 30 lượng vàng, 20 ngàn đô la Mỹ, 300 triệu đồng cùng một số đồ dùng như nồi, niêu, xong chảo, chén bát, mùng, gối… Về số tiền thu giữ được thì bà Hoa nhận là tài sản của mình, bà Hoa cho biết đây là số tiền giữ lại sau khi bán căn nhà ở Q.Tân Phú.

Chiều 20-5, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức khen thưởng cho ban chuyên án, đồng thời trao thưởng cho các cá nhân có cung cấp thông tin, giúp công an bắt được các nghi phạm.

Sáng 21-5, thi thể nạn nhân Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) cũng đã được gia đình tới nhận và đưa về quê an táng. Nạn nhân còn lại là Trần Trí Thành (27 tuổi, quê Nam Định, tạm trú TP.HCM) cũng đã được gia đình tới nhận dạng.

Khen thưởng Ban chuyên án vụ hai xác người trong bồn nhựa đổ bê tông
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang