Vụ hai xác người đổ bê tông: Giết người do mâu thuẫn khi tu luyện Pháp luân công?

Chủ Nhật, 19/05/2019 07:45

|

(CAO) Qua đấu tranh, các nghi phạm khai nhận chỉ sát hại một người đàn ông, người còn lại chết do tự tử. Trong đó, nguyên nhân dẫn đến cái chết của một trong hai người này là do mâu thuẫn với nhau trong quá trình luyện Pháp luân công.

Sáng 19-5, nguồn tin của Báo công an TP.HCM Online xác nhận qua nhiều tiếng đồng hồ đấu tranh liên tục, cuối cùng các nghi phạm cũng đã cúi đầu nhận tội và khai ra vụ việc.

Theo đó, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang) là những người đã ra tay giết người rồi giấu xác. Tuy nhiên hai người phụ nữ khai nhận chỉ giết một người, người còn lại chết là do tự tử.

Hai mẹ con Trịnh Thị Hồng Hoa và Phạm Thị Thiên Hà.

Danh tính hai nạn nhân nam cũng được xác định là anh Trần Đức Linh (quê Nghê An) và Trần Trí Thành (ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Theo lời khai của các nghi phạm, các nạn nhân và nghi phạm cùng nằm trong nhóm luyện Pháp luân công. Nhóm này từng hoạt động ở TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Sau đó, nhóm này về căn hộ của bà Trịnh Thị Hồng Hoa ở TP.HCM để tu luyện. Sau một thời gian, Hà thuyết phục bà Hoa (bà Hoa là mẹ ruột của Hà) bán căn hộ này để lấy tiền mua một căn nhà rộng hơn.

Chiếc thùng nhựa chứa thi thể anh Trần Đức Linh được ướp trà

Sau khi dời đi, nhóm này chuyển đến thuê một căn nhà trong KCN Bàu Bàng, thuộc xã Lai Uyên, H.Bàu Bàng, Bình Dương để tiếp tục tu luyên. Được khoảng 1 tháng thì 2 người phụ nữ trong nhóm bỏ đi.

Tới tháng 10/2018, nhóm này chuyển qua thuê căn nhà tại ấp 5, xã Hưng Hòa, H.Bàu Bàng (căn nhà phát hiện vụ việc) để tu luyện.

Tới tháng 12-2018 thì cả nhóm đi Bà Rịa - Vũng Tàu, thuê một villa để ở. Trong thời gian này, anh Trần Đức Linh xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thảo về việc tu luyện Pháp luân công. Các nghi phạm khai, sau đó Linh đã tự nhảy từ lầu 1 xuống đất rồi tử vong.

Căn nhà trong KCN Bàu Bàng, nơi các nghi phạm khai từng thuê để ở luyện Pháp luân công.

Sau khi Linh chết, nhóm này đưa thi thể anh về căn nhà ở xã Hưng Hòa, H.Bàu Bàng rồi bỏ vào thung nhựa, ướp trà để tránh mùi hôi.

Những ngày sau đó, Hà và Thảo thấy anh Thành có những biểu hiện sai lệch, không đúng với quy định của người luyện Pháp luân công nên quyết định sát hại anh này. Hai người phụ nữ đã mua một bình ắc quy về giả vờ châm cứu rồi chích điện vào người anh Thành khiến anh bất tỉnh. Sau đó Hà dùng dây siết cổ anh Thành khiến nạn nhân tử vong.

Công an khám nghiệm chiếc ô tô 7 chỗ chiều 17-5.

Sau khi ra tay giết người, nhóm này vẫn tu luyện bình thường, nhưng sau đó thi thể anh Thành bắt đầu phân hủy, bốc mùi nên nhóm này đã mua một thùng nhựa, xi măng, đất, đá về để giấu xác. Do thi thể anh Thành đã trương phình nên Hà dùng dao đâm cho thi thể cho xẹp xuống rồi bỏ vào thùng phi tang.

Thời gian sau, nhóm này bỏ đi, dọn vào thuê khách sạn trong khu dân cư Tiamo Phú Thịnh sống cho tới khi bị bắt.

Tuy nhiên đây mới là lời khai ban đầu của các nghi phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục khẩn trương đấu tranh làm rõ và mở rộng điều tra.

Vụ xác hai người bị đổ bê tông: Khám xét thêm ngôi nhà cách hiện trường 10km
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang