Đi đòi nợ giùm, bị đâm trọng thương

Thứ Bảy, 18/05/2019 13:47  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 18-5, Công an huyện Thăng Bình, Quảng Nam cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Mai Quốc Ánh (29 tuổi, trú xã Bình Định Bắc, huyện Thăng Bình) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, chiều 29-1, nhận được tin báo của người dân tại tổ 1 (xã Bình Đinh Bắc) vừa xảy ra vụ ẩu đả tại địa phương khiến một người bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu, lực lượng Công an huyện Thăng Bình khẩn trương có mặt để bảo vệ hiện trường vụ án, đồng thời thu thập các chứng cứ liên quan.

Quá trình điều tra, đối tượng liên quan Mai Quốc Ánh đã đến cơ quan Công an huyện Thăng Bình đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do là bạn bè nên Trương Nhật Hưng (30 tuổi, trú xã Quế Châu, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) có cho Mai Quốc Ánh mượn một khoản tiền để đầu tư làm ăn, thế nhưng đến nay Ánh vẫn chưa chịu trả. Do vậy, Hưng hẹn gặp Ánh ở một quán cà phê gần nhà Ánh để bàn về chuyện nợ nần. Như đã hẹn, 14 giờ ngày 29-1, Hưng chở vợ theo để gặp Ánh để nói chuyện cho rõ ràng.

Công an huyện Thăng Bình đóc lệnh bắt Mai Quốc Ánh

Trên đường đi, Hưng gặp bạn là Cao Quang Tuyến (31 tuổi, trú xã Bình Định Bắc), Hưng trình bày là mình đang đi đòi nợ, sau đó Hưng rủ Tuyến đi cùng để tạo “sức ép” cho con nợ.

Nhóm của Hưng đến một quán nước tại tổ 1 (xã Bình Đinh Bắc) để đợi Ánh. Trước lúc ra quán để gặp vợ chồng Hưng, Mai Quốc Ánh lấy 1 mảnh kim loại bằng inox nhọn dài 15cm giấu trong người để phòng chuyện bất trắc xảy ra.

Đến nơi, ngồi nói chuyện được một lúc thì giữa Ánh và Hưng tranh cãi về khoản nợ, sau đó 2 bên xảy ra xô xát, ẩu đả. Lúc này, Hưng và Tuyến nhặt cây gỗ bên đường xông vào đánh Ánh.

Trong lúc bị đánh, Ánh rút mảnh kim loại giấu trong người đâm nhiều nhát vào người Tuyến ngã gục tại chỗ. Sau khi gây án, Ánh liền bỏ đi, còn Tuyến được Hưng gọi xe đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Sau thời gian củng cố hồ sơ, sáng 17-5, Cơ quan Công an huyện Thăng Bình đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Mai Quốc Ánh, tạm giam trong thời gian 4 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Về phần nạn nhân Cao Quang Tuyến, kết quả giám định thương tích của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Nam ngày 8-4 cho thấy, tỷ lệ thương tích của Tuyến là 52%.

Bình luận (0)

Lên đầu trang