Triệt phá hoàn toàn nhóm cướp đêm nguy hiểm tại TP.Vũng Tàu

Thứ Hai, 22/08/2016 00:31

|

(CAO) Ngày 21-8, Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng Lê Trọng Hữu (25 tuổi. HKTT tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai); Nguyễn Văn Chiến (31 tuổi, HKTT tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Cuồng ghen, chồng đâm vợ chết trước mặt bạn bè

Trước đó, vào ngày 18-8, Vũ Nguyễn Quốc Hải (25 tuổi, HKTT tại phường 2, Quận 10, TP.HCM), đối tượng cuối cùng trong nhóm tội phạm gây ra trên 10 vụ cướp đêm tại TP. Vũng Tàu đã bị Công an TP. Vũng Tàu bắt theo lệnh truy nã về hành vi “Cướp tài sản”.

Trong thời gian từ tháng 4 -5/2016 trên địa bàn TP. Vũng Tàu đã xảy ra một số vụ cướp tài sản ban đêm nhằm vào phụ nữ đi ngoài đường lúc đêm khuya, đường vắng với tính chất hết sức nguy hiểm, manh động. Đối tượng sử dụng mã tấu, dao Thái Lan và bình xịt hơi cay để tấn công nạn nhân, sau đó cướp xe, tài sản... rồi tẩu thoát.

Đối tượng Lê Thanh Sang đang khai báo hành vi phạm tội

Trước tình hình phức tạp nêu trên, Công an TP. Vũng Tàu đã lập chuyên án đấu tranh nhằm điều tra, làm rõ các đối tượng gây án. Mặc dù gặp không ít khó khăn, trở ngại do đối tượng hoạt động vào đêm khuya, nạn nhân là phụ nữ nên khi bị tấn công hết sức hoảng sợ không cung cấp được cho cơ quan Công an đặc điểm nhận dạng của bọn cướp, không có nhân chứng...

Với quyết tâm truy tìm, ngăn chặn các hành vi phạm tội tiếp theo của nhóm tội phạm nguy hiểm này, Công an TP. Vũng Tàu đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, huy động nhiều lực lượng tham gia, trong đó đặc biệt chú trọng công tác phát động quần chúng nhân dân cung cấp thông tin, tố giác tội phạm.

Đến cuối tháng 7 và đầu tháng 8-2016, Công an TP. Vũng Tàu lần lượt bắt giữ các đối tượng Lê Vũ Trung Hùng (21 tuổi, HKTT tại Long Thành, Đồng Nai); Lê Thanh Sang (23 tuổi, HKTT tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là những đối tượng đã thực hiện trên 10 vụ cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản.... Theo lời khai của các đối tượng bị bắt, trong nhóm đối tượng chuyên cướp đêm này ngoài Hùng và Sang còn có một đối tượng tên Bi (biệt danh là “Bi ông trời”) và Bi luôn giữ vai trò chính trong các vụ cướp, khi trực tiếp dùng hung khí tấn công, đe dọa các nạn nhân cho đồng bọn cướp tài sản.

Đối tượng Vũ Nguyễn Quốc Hải

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên Công an TP. Vũng Tàu đã xác định được tên thật của “Bi ông trời” là Vũ Nguyễn Quốc Hải (25 tuổi, HKTT tại phường 2, Quận 10, TP. HCM) nên đã ra quyết định truy nã đối tượng này. Đến ngày 18-8, được sự giúp đỡ của Công an TP. Hồ Chí Minh, Công an TP. Vũng Tàu đã bắt giữ được Vũ Nguyễn Quốc Hải. Tại cơ quan Công an “Bi ông trời” khai nhận đã cùng Lê Vũ Trung Hùng, Lê Thanh Sang thực hiện hàng loạt vụ cướp, cướp giật ban đêm trên địa bàn TP. Vũng Tàu. Điển hình là vụ Bi cùng đối tượng Sang dùng bình xịt hơi cay tấn công chị Nguyễn Thị N ( ngụ tại phường Thắng Nhất) để cướp xe SH, iPhone Plus, tiền... tổng cộng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Để đảm bảo yếu tố bí mật, nhằm “hốt gọn” những kẻ còn lại liên quan đến nhóm tội phạm nguy hiểm này, việc bắt giữ “Bi ông trời” được hoàn toàn giữ bí mật. Qua đấu tranh, khai thác “Bi ông trời”, ngay trong đêm ngày 20-8 các trinh sát Công an TP. Vũng Tàu đã đến Long Thành, Đồng Nai, kết hợp với Công an địa phương thực hiện lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng: Lê Trọng Hữu (25 tuổi, HKTT tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai); Nguyễn Văn Chiến (31 tuổi, HKTT tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Đây là những đối tượng đã tiêu thụ tài sản do nhóm cướp này chiếm đoạt của nạn nhân, dù biết rõ nguồn gốc của các tài sản là do Sang, Hùng, Hải phạm tội mà có.

Bước đầu, Công an TP. Vũng Tàu đã thu hồi được 1 xe SH, 1 xe Vision và 3 ĐTDĐ các loại để trả lại cho các nạn nhân. Như vậy đến nay, nhóm tội phạm cướp đêm trên địa bàn TP. Vũng Tàu đã hoàn toàn bị triệt phá.

Bình luận (0)

Lên đầu trang