Nhóm đối tượng thuê ô tô đi trộm 5 vụ trong một đêm

Thứ Bảy, 29/12/2018 21:07  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lực lượng Công an 2 tỉnh Thừa Thiên – Huế và Quảng Nam đã phá thành công chuyên án, bắt các “siêu” trộm chuyên thuê xe ô tô đi gây án ở các tỉnh miền Trung.

Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) và Công an TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Khánh Vương (SN 1987, ngụ huyện Quế Sơn), Nguyễn Đình Sự (SN 1990, ngụ huyện Tiên Phước) và Nguyễn Phước Danh (1980, cùng ngụ Quảng Nam) về hành vi “Trộm cắp tài sản” và "Cướp tài sản".

Đối tượng Nguyễn Khánh Vương

Từ đầu năm 2018, Công an TP.Tam Kỳ liên tục nhận được trình báo về các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn nên vào cuộc xác minh, điều tra. Qua hiện trường, nghiên cứu phương thức gây án tương tự, công an nhận định có thể các vụ án do một nhóm đối tượng gây ra.

Quá trình dài sàng lọc, theo dõi, lực lượng công an thấy có Vương, Sự và Danh là những đối tượng khả nghi. Các đối tượng đều nghiện ma túy, không có nghề nghiệp ổn định, thuê trọ ở đường Nguyễn Dục (TP.Tam Kỳ) để sống. Vương đã có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.

Trong khi đó, tại Thừa Thiên – Huế, Công an huyện Phú Lộc nhận được nhiều tin báo của người dân về việc bị mất tài sản. Kẻ gian phá khóa, đột nhập vào trong lấy đi nhiều tài sản có giá trị. Công an huyện Phú Lộc lên kế hoạch đấu tranh phá án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định, vào đêm 11-12-2018 xảy ra liên tục 5 vụ mất cắp ở thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc), có 1 ô tô màu trắng BS: 92A-010.55 xuất hiện, dừng, đỗ tại nhiều điểm ở thị trấn Lăng Cô. Tiếp tục xác minh, công an làm rõ các đối tượng đi ô tô là Vương, Sự và Danh.

Đối tượng Nguyễn Đình Sự.

Công an huyện Phú Lộc phối hợp với Công an TP.Tam Kỳ và các cơ quan chức năng bắt giữ 3 đối tượng khi chúng đang đi “bay” tại một quán massage ở TP.Tam Kỳ.

Các đối tượng khai nhận, Vương là đối tượng cầm đầu, thuê ô tô và cùng Sự và Danh di chuyển dọc các tỉnh miền Trung, lợi dụng chỗ nào sơ hở hoặc dùng dụng cụ để phá khóa, đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản. Số tiền bán được chúng chia nhau tiêu xài, nướng vào ma tuý, tiệc tùng ở quán bar.

Vương còn bị Công an TP.Tam Kỳ khởi tố thêm về tội “Cướp tài sản” khi trong một lần đi trộm, bị phát hiện và đã dùng hung khí khống chế chủ nhà rồi cướp tài sản.

Tang vật vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang