Chủ khách sạn 4 sao bị truy nã vì chứa mại dâm, dấu hiệu lừa mua căn hộ

Chủ Nhật, 10/11/2019 16:50

|

(CAO) Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng vừa ra quyết định truy nã đối với bị can Đinh Tiến Sử (SN 1972), chủ khách sạn 4 sao Bavico Nha Trang.

Ngoài hành vi chứa mại dâm, Đinh Tiến Sử còn có hành vi gian dối trong việc bán căn hộ du lịch thuộc dự án khách sạn Đà Lạt và khách sạn Bavico Nha Trang (đang thế chấp tại ngân hàng TMCP Quân đội) cho nhiều người, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Tổng giám đốc tai tiếng

Bị can Đinh Tiến Sử nguyên là Tổng giám đốc Công ty TNHH SX - TM - DV Bạch Việt, TP.Nha Trang, trong đó có khách sạn Bivaco International Hotel Nha Trang (số 2 Phan Bội Châu, TP.Nha Trang).

Lệnh truy nã bị can Đinh Tiến Sử

Ngày 18-9-2019, TAND TP.Nha Trang mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 4 bị cáo gồm: Đinh Tiến Sử, Nguyễn Văn Hiếu (SN 1969) là người đưa các tiếp viên nữ đến phục vụ khách hát karaoke và hoạt động bán dâm; Nguyễn Thị Thanh Hiếu (SN 1979), là quản lý tầng 4 khách sạn Bavico - cùng trú TP. Nha Trang và Phan Thị Hoài Nhung (SN 1986), trú Bình Thuận là giám đốc điều hành khách sạn cùng về là tội "chứa mại dâm",.

Theo cáo trạng, khuya 24-10-2017, qua tiến hành kiểm tra, Công an tỉnh Khánh Hòa phát hiện 3 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm cho các khách Trung Quốc tại những phòng không số tại khách sạn Bavico Nha Trang. Đinh Tiến Sử bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội chứa mại dâm. Sau đó, bị can Sử được tại ngoại.

Trước đó, Sử cho một người khác thuê toàn bộ tầng 4 khách sạn Bavico Nha Trang với giá 190 triệu đồng/tháng để kinh doanh karaoke và massage trong 5 năm. Đơn vị thuê giao cho một đối tượng tổ chức hoạt động và thỏa thuận với Nguyễn Văn Hiếu đưa 26 tiếp viên nữ đến phục vụ hát, bán dâm cho khách Trung Quốc với tỷ lệ ăn chia 600.000 đồng/lượt khách hát thì tiếp viên nhận 400.000 đồng và 1.800.000 đồng/lượt bán dâm gái bán dâm hưởng 1.100.000 đồng, phần còn lại thuộc về khách sạn.

Sau 1 năm, Sử dừng cho thuê tầng 4 và lấy lại để trực tiếp kinh doanh mại dâm. Sử thỏa thuận với Nguyễn Văn Hiếu giữ tỷ lệ ăn chia hoạt động mại dâm như cũ. Nguyễn Thị Thanh Hiếu có nhiệm vụ quản lý hoạt động của nhân viên phục vụ, nhân viên thu tiền của khách mua dâm, thống kê lượt bán dâm hàng ngày báo cáo lại cho Sử.

Khách sạn Bavico Nha Trang

Tại phiên toà có 12 luật sư bào chữa cho Đinh Tiến Sử. Quá trình điều tra, Sử không thành khẩn khai báo do trước đó đối tượng đã hướng dẫn quản lý cách thức để đối phó với lực lượng chức năng.

Sau 5 ngày diễn ra phiên xử, ngày 23-9, HĐXX tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ ngoài 4 bị cáo bị truy tố, còn những ai tham gia vào hoạt động mại dâm, diễn ra từ thời gian nào; làm rõ vai trò của bị cáo Sử là tổ chức mại dâm hay môi giới mại dâm...

Trước đó khách sạn Bavico International đã từng bị cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa xử phạt nhiều lần vì vi phạm trong xây dựng phòng cháy chữa cháy, chưa đủ các điều kiện kinh doanh lưu trú…

Tuy nhiên chủ khách sạn này vẫn “phớt lờ” cho đến tháng 6-2019, Công an tỉnh Khánh Hòa ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với Chi nhánh công ty TNHH SX-TM DV Bạch Việt tại trụ sở và địa điểm kinh doanh là khách sạn Bavico Nha Trang; đồng thời yêu cầu ngưng mọi hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú đối với khách sạn này.

Với hàng loạt hành vi vi phạm pháp luật, do được tại ngoại, bị can Sử đã bỏ trốn khỏi nơi làm việc, nơi cư trú và hiện không rõ ở đâu. Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của bị can Đinh Tiến Sử trước khi trốn ở số nhà 36A Núi Thành, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM.

Tháng 1-2017, Đinh Tiến Sử đã bị TAND quận Tân Bình tuyên 2 năm 6 tháng tù treo về tội làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức. Đến ngày bị bắt, đối tượng chưa hết thời hạn được xoá án tích.

Lừa dối mua bán căn hộ chiếm đoạt nhiều tỷ đồng

Thời gian qua, hàng chục khách hàng mua căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico Nha Trang có đơn kêu cứu gửi đến các Bộ, ngành địa phương, Trung ương về việc, từ giữa năm 2015, thấy chủ đầu tư liên tục đăng tải thông tin rao bán căn hộ du lịch tại các khách sạn Bavico Nha Trang với cam kết cấp sổ đỏ trong vòng 5 năm và thuê lại căn hộ du lịch để kinh doanh với lợi nhuận hấp dẫn.

Do đó nhiều người đã đầu tư mua căn hộ tại khách sạn này. Tuy nhiên, chủ đầu tư khách sạn Bavico Nha Trang là Công ty TNHH SX-TM DV Bạch Việt do Đinh Tiến Sử làm tổng giám đốc đã lừa đảo khách hàng, không thực hiện các cam kết nên xảy ra tranh chấp căng thẳng kéo dài.

Khách hàng giăng băng rôn đòi nợ Công ty Bạch Việt tại TP.Nha Trang do Đinh Tiến Sử trước đó làm Tổng giám đốc

Thực tế, dự án khách sạn Bavico Nha Trang, Công ty Bạch Việt hợp đồng thuê đất với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 sau đó để xảy ra nhiều sai phạm, như: tự ý làm hồ sơ điều chỉnh mục đích đầu tư khách sạn thành khách sạn lưu trú, căn hộ du lịch khi chưa được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 chấp thuận; lợi dụng dự án kinh doanh bất động sản bằng hình thức bán căn hộ du lịch trái pháp luật trên đất quốc phòng dẫn đến khiếu nại, tố cáo gay gắt kéo dài ảnh hưởng đến ANTT tại địa phương.

Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị UBND tỉnh thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đã cấp cho dự án Bavico. Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cũng đã có văn bản yêu cầu Công ty Bạch Việt chấm dứt hợp đồng thuê lô đất rộng 2.754 m2 tại số 2 Phan Bội Châu, TP.Nha Trang.

Tháng 10-2018, Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương đã có Công văn trả lời số 995-CV/UBKT nêu rõ: Quân khu 5 ký Hợp đồng kinh tế với Công ty Bạch Việt là không đúng với Thông tư 35 của Bộ Quốc phòng. Bộ Quốc phòng sẽ chỉ đạo kiểm điểm, xem xét trách nhiệm và xử lý theo quy định của Quân đội với các tập thể, cá nhân có sai phạm; chỉ đạo Quân khu 5 tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan tư pháp tập trung giải quyết các vi phạm của Công ty Bạch Việt theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với với khách sạn 5 sao Bavico Plaza Đà Lạt, Đinh Tiến Sử và Công ty Bạch Việt cũng giở trò "mượn đầu heo nấu cháo". Theo đó, Công ty Bạch Việt sau khi thuê đất 50 năm để xây khách sạn đã kêu gọi thêm nhà đầu tư là những cá nhân cùng góp vốn theo hình thức mua căn hộ du lịch ở khách sạn Bavico Plaza Đà Lạt với thời hạn 45 năm, sau đó các nhà đầu tư giao lại căn hộ cho doanh nghiệp kinh doanh rồi ăn chia lời lãi.

Tổng cộng 53 người tham gia mua căn hộ du lịch, góp vốn đầu tư cùng Công ty Bạch Việt tại dự án khách sạn Bavico Plaza Đà Lạt với giá mua căn hộ du lịch từ 38-45 triệu đồng/m2. Khi doanh nghiệp này chậm thanh toán tiền lợi nhuận năm 2 và lãi trả chậm cho 23 hợp đồng của 16 nhà đầu tư với số tiền khoảng 4 tỷ đồng, cuối tháng 12-2017, nhiều nhà đầu tư đã kéo tới khách sạn Bavico Đà Lạt gây áp lực, tranh chấp, làm phức tạp tình hình ANTT địa phương.

Được biết, trước đó Công ty Bạch Việt đã đem thế chấp dự án trên cho Ngân hàng TMCP Quân đội để vay số tiền gần 500 tỷ đồng xây dựng khách sạn. Đến nay, ngân hàng này đã tiếp quản khách sạn Bavico Đà Lạt để ổn định kinh doanh.

Giữa năm 2018, khách sạn Bavico Đà Lạt cũng bị khách hàng chăng băng rôn đòi nợ Công ty Bạch Việt

Bình luận (0)

Lên đầu trang