Truy tìm thủ phạm bỏ hai bình khí Clo lỏng cực độc trên đường phố Sài Gòn

Thứ Tư, 26/04/2017 18:28

|

(CAO) Hai bình khi Clo dạng lỏng cực độc được một số đối tượng chưa rõ lai lịch vứt lại ven đường ở Q. Thủ Đức khiến người dân một phen nhốn nháo.

Chiều nay (26-5), Cơ quan CSĐT Công an Q. Thủ Đức vẫn đang cùng các đơn vị nghiệp vụ tích cực điều tra làm rõ động cơ cũng như truy tìm các đối tượng bỏ lại hai bình khí clo dạng lỏng cực độc trên vỉa hè đại lộ Phạm Văn Đồng (P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức) vào chiều ngày hôm trước.

Cơ quan công an đang cô lập bình khí Clo lỏng cực độc

Theo đó, vào khoảng 16 giờ ngày 25-4, người dân ngụ trên đường Phạm Văn Đồng đoạn qua dốc cầu Bình Lợi mới thuộc KP3, (P. Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) thì nhìn thấy 2 thanh niên đi chung trên xe máy chở theo bình thép màu vàng trông như bình khí rồi vứt lại bên đường.

Một lúc sau, khí từ trong bình bay ra kèm theo mùi hôi nồng nặc khiến nhiều người ngộp thở nên trình báo công an. Cùng lúc này, một bình khí tương tự cũng được phát hiện ở phía bên kia đường. Vụ việc khiến người đi đường qua đây một phen nhốn nháo.

Tiếp nhận tin báo, cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt sơ tán người dân; Phòng Cảnh sát PCCC Q.9 (Cảnh sát PCCC TPHCM) cũng điều lực lượng đến hiện trường cô lập 2 hai bình khí độc để phục vụ công tác điều tra.

Qua khám nghiệm, hai bình khí này có đường kính 20cm, cao 140cm, trên thân ghi dòng chữ “Clo lỏng – 99,5% Cl2” do nhà máy hóa chất Biên Hòa thuộc Chi nhánh Công ty hóa chất cơ bản Miền Nam nạp khí.

Được biết Clo lỏng là một loại hóa chất cực độc có thể gây chết người nếu tiếp xúc với nồng độ cao. Còn nhẹ cũng có thể gây bỏng rát da, ngộp thở, suy hô hấp… Clo lỏng được dùng nhiều trong công nghệ tẩy rửa và lọc nước.

Hiện cơ quan công an đang tích cực truy tìm các đối tượng bỏ lại hai bình khí độc này để làm rõ nguồn gốc cũng như động cơ của việc vứt hai bình khí độc này ven đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang