Truy tố băng chặt rớt tay đối thủ tại Sài Gòn

Thứ Sáu, 03/02/2017 09:42  | Kim Phát

|

(CAO) Để giải quyết mâu thuẫn giữa bạn gái cũ và bạn gái mới, hai nhóm đã hẹn thanh toán nhau nhưng một người không liên quan đã bị chặt rớt cánh tay, tử vong sau đó.

Ngày 3-2, VKSND TP.HCM cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố các bị can Đỗ Tuấn Anh (SN 1997, ngụ quận Gò Vấp), Lê Quang Phúc (SN 1997), Lâm Quang Thiện (SN 1998) và Nguyễn Hữu Thiên Long (SN 2000) cùng về tội “Giết người”.

Bị hại trong vụ án là Bùi Hoàng Thiên Phương (SN 1999), tử vong do đa chấn thương, mất máu do bàn tay trái bị chặt rớt xuống đường. Ngoài ra, Nguyễn Văn Phong bị thương tật 37% vĩnh viễn cũng do bị nhóm này chém trọng thương.

Điều đáng nói trong vụ án này đó là xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt trên mạng xã hội facebook giữa 2 cô gái mà các nhóm này đã dùng mã tấu chém nhau dẫn đến kẻ tù, người tội.

Hiện trường vụ việc

Khuya 4-3-2016, Cao Thị Hồng Thy (bạn gái cũ của Thiện) cãi nhau với Nguyễn Hoàng Cát Tiên (bạn gái mới của Thiện) trên mạng xã hội facebook. Tối hôm sau, khi Thiện chở Tiên đi ngang Công viên Làng Hoa (quận Gò Vấp) thì bất ngờ gặp Thy đang đứng với nhóm bạn. Tiên xuống xe đến chửi mắng Thy với lời lẽ thô tục và buộc Thy phải xin lỗi mình. Thy nhờ bạn Trịnh Công Đạt nói chuyện với Thiện để giải hòa.

Sau khi nhận lời gặp mặt với Đạt, Thiện gọi điện cho Phúc nhờ chuẩn bị hung khí. Phúc gọi điện cho Thiên Long và Tuấn Anh kêu chuẩn bị mã tấu huyết chiến. Đến nơi, nhóm Phúc không thấy nhóm Đạt mà thấy nhóm Võ Gia Phong đứng chơi. Cho rằng Gia Phong nhìn đểu nên một người người trong nhóm Phúc tiến đến tát vào mặt Phong rồi bỏ đi uống cà phê.

Riêng Phong, bị nhóm Phúc vô cớ đánh nên kể cho Bùi Hoàng Thiên Phương, Nguyễn Văn Phong cùng một số thanh niên khác việc mình bị đánh. Nghe xong, do quen biết từ trước nên Nguyễn Văn Phong gọi điện kể cho Đạt nghe rồi cả hai nhóm họp lại đi tìm nhóm Phúc nói chuyện cho ra lẽ.

Khi đang lưu thông trên đường Phạm Văn Chiêu (quận Gò Vấp) thì nhóm Phúc gặp nhóm Đạt. Thấy nhóm Đạt nên nhóm Phúc về lấy dao đi tìm nhóm Đạt đánh.

Thấy nhóm Đạt, Phương, Nguyễn Văn Phong đang đổ xăng bên đường nên nhóm Phúc rượt chém. Nguyễn Văn Phong bị chặt rớt hai ngón tay còn Bùi Hoàng Thiên Phương bị Tuấn Anh dùng hung chém vào nón bảo hiểm. Phương đưa tay lên đỡ thì bị chặt tay trái rớt xuống đường.

Bùi Hoàng Thiên Phương và Nguyễn Văn Phong được nhóm bạn đưa đến Bệnh viện 175 cấp cứu. Đến ngày 13-3-2016, Phương tử vong tại bệnh viện còn Phong xuất viện sau đó. Đỗ Tuấn Anh, Lâm Quang Thiện và Nguyễn Hữu Thiên Long bị công an bắt ngay sau gây án còn Lê Quang Phúc bỏ trốn và ra đầu thú tại Lâm Đồng.

Đề nghị truy tố nhóm chặt rớt tay đối thủ tại quận Gò Vấp
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang