Tử hình kẻ cưỡng hiếp, sát hại nữ sinh viên rồi cướp tài sản

Thứ Sáu, 09/08/2019 22:05

|

(CAO) Sau một lần trì hoãn, ngày 9-8, TAND TP Hà Nội mở phiên xử sơ thẩm xét xử đối với Nguyễn Anh Tú (SN 1983, trú phường Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội) và tuyên phạt bị cáo mức án tử hình. Bị hại của Tú là chị Đặng Thị Cẩm T. (SN 1995, trú phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội), sinh viên Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

Nội dung vụ án, ngày 20-5-2018, Nguyễn Anh Tú thuê một căn phòng ở phố Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) của anh Hoàng Như Th. để ở trọ. Khoảng 1 tuần sau, do phòng chật nên Tú báo với anh Th. là không có nhu cầu thuê trọ nữa.

Anh Th. sau đó đăng thông tin cho thuê phòng trọ trên mạng Internet. Lúc này, chị Đặng Thị Cẩm T. có nhu cầu thuê phòng trọ nên đã liên hệ với anh Th. để xem phòng.

Khoảng 21h ngày 3-6-2018, chị T. đến xem phòng trọ, do anh Th. không có nhà nên đã nhờ Nguyễn Anh Tú đón khách đến xem phòng trọ giúp. Trong khi ấy, Tú đã sớm nảy sinh ý định nếu khách nữ đến xem phòng trọ thì sẽ thực hiện hành vi đánh và hiếp dâm.

Bị cáo Tú tại toà

Để thực hiện hành vi tàn ác, Nguyễn Anh Tú nhặt 1 viên gạch ở đầu ngõ cho vào ba lô rồi đưa chị T. vào nhà trọ xem phòng. Sau khi xem, chị T. đi ra hành lang, đứng quay lưng lại phía Tú và dùng điện thoại chụp bức ảnh treo ở cầu thang lên xuống. Lúc này, thấy T. không để ý, Tú liền lấy viên gạch trong ba lô ra đập vào đầu T., làm chiếc điện thoại rơi xuống cầu thang. Bị đánh, chị T. ngã xuống sàn hành lang và kêu cứu.

Tú lao đến đè lên người chị T, dùng hai tay bóp cổ làm nữ sinh bất tỉnh, rồi kéo nạn nhân vào phòng trọ. Sau đó, đối tượng ra ngoài nhặt 2 nửa viên gạch mang vào phòng và chốt cửa lại. Tiếp đến, Tú đến chỗ nữ sinh nằm bất tỉnh và thực hiện hành vi hiếp dâm.

Khi thấy nạn nhân hồi tỉnh và kêu lên, kẻ sát nhân liền lấy viên gạch đập liên tiếp vào đầu làm chị T. bất tỉnh.

Sau đó, Nguyễn Anh Tú lấy ví, tiền, dây chuyền, xe máy Honda Vision của bị hại, có tổng trị giá hơn 14,5 triệu đồng bỏ trốn. Theo giám định pháp y, chị Đặng Thị Cẩm T. tử vong do chấn thương sọ não nặng.

Sau khi vụ án bị phát hiện, tối 4-6-2018, Nguyễn Anh Tú đến Công an quận Đống Đa đầu thú.

Tại tòa án, bộ dạng thư sinh với chiếc áo sơ mi trắng, cặp kính cận, trả lời các câu hỏi của HĐXX cùng các luật sư, Nguyễn Anh Tú thành khẩn và có chút “ngây ngô” khi thuật lại diễn biến tội ác. Đặc biệt cùng với sự lý giải của các giám định viên trong vụ án, Tú hiện lên là một đối tượng “nghiện” văn hóa đồi trụy.

Có mặt tại phiên tòa, bố bị cáo Tú đau khổ cho biết, ngay từ khi 5 tuổi, Tú đã thể hiện sự yếu đuối, luôn bị bạn bè bắt nạt. “Nó hay thích con gái và nhút nhát, tôi không ngờ con tôi lại gây ra chuyện như thế” – bố Tú nghẹn ngào. Người cha bất hạnh này cho rằng Tú gây ra tội lớn thì sẽ bị pháp luật xử nghiêm, nhưng đề nghị tòa án xem xét, mở lượng khoan hồng vì con trai mình vốn là người không bình thường.

Sau quá trình nghị án, HĐXX khẳng định, hành vi bị cáo gây ra là đặc biệt nguy hiểm, gây căm phẫn dư luận, đồng thời xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của bị hại. Hành vi của bị cáo thể hiện đã mất hết nhân tính không còn khả năng để giáo dục, cải tạo được nên cần phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội.

Mặc dù luật sư bào chữa cho Nguyễn Anh Tú nêu quan điểm bị cáo mắc hội chứng nghiện tình dục nhưng giám định viên lại cho rằng bị cáo hoàn toàn đủ năng lực nhận thức và điều khiển hành vi của mình...

Từ những phân tích, nhận định đưa ra, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Tú tử hình về tội “Giết người”, 10 năm tù về tội “Hiếp dâm” và 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt cả 3 tội danh, bị cáo phải chịu mức án chung là tử hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang