Vì sao nguyên cán bộ Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai bị bắt?

Thứ Năm, 17/06/2021 00:03  | Minh Thắng

|

(CAO) Lợi dụng là cán bộ đang công tác tại UBND tỉnh Đồng Nai, thường xuyên làm việc chung với các lãnh đạo cấp cao của tỉnh nên Bùi Mạnh Hùng khoe với nhiều người có khả năng thực hiện thủ tục pháp lý các dự án bất động sản tại một số địa phương mà không cần tốn nhiều thời gian nhằm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 16-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Bùi Mạnh Hùng (44 tuổi, ngụ KP.6, P.Long Bình, TP.Biên Hòa).

Ông Hùng nguyên là Phó giám đốc Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai, nguyên Trưởng phòng Tổng hợp Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai. Ông này bị bắt để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của nhiều người.

Theo CQĐT, ông Hùng được xác định đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của người dân bằng thủ đoạn hứa giải quyết thủ tục các dự án về đất đai trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, nhiều người dân gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo ông Bùi Mạnh Hùng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước những phản ánh này, Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hùng và chuyển hồ sơ cho cơ quan công an để tiếp tục điều tra xác minh theo thẩm quyền.

Ông Bùi Mạnh Hùng tại Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai

Nội dung phản ảnh của một số người dân được biết, từ năm 2018, qua các mối quan hệ quen biết, nhiều người được biết và làm quen với ông Hùng (thời điểm đó ông đang công tác tại Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai). Với vai trò và vị trí công tác, ông Hùng khoe có mối quan hệ thân thiết với các lãnh đạo tỉnh nên hứa sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý để chuyển giao chủ trương và quyết định giao đất thực hiện dự án tại một số địa phương mà không cần tốn nhiều thời gian.

Để thực hiện được các thủ tục này, nhiều người dân phải đưa hàng trăm triệu đồng cho ông Hùng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, ông Hùng đã không thực hiện các cam kết và cũng không trả lại tiền cho người dân mà bỏ túi tiêu xài cá nhân.

Vào cuộc điều tra, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai bước đầu xác định, bằng các thủ đoạn trên, ông Hùng đã lừa chiếm đoạt của bà Nhan Thị Hồng Loan (SN 1972, ngụ tại phường Tân Quy, Quận 7, TPHCM) số tiền hơn 400 triệu đồng.

Ngoài ra, thời gian qua Công an tỉnh Đồng Nai đã nhận được 7 đơn tố cáo của nhiều công dân tố cáo ông Bùi Mạnh Hùng có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quá trình điều tra đến nay mới xác định được ông Hùng có hành vi lừa đoạt chiếm đoạt tài sản của bà Loan. Riêng các cá nhân khác có làm đơn tố cáo nhưng sự vụ chồng chéo nhau, tính chất phức tạp hơn nên sau khi khởi tố bắt giam ông Hùng, CQĐT sẽ tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang