Viện Kiểm sát phê chuẩn quyết định khởi tố Nguyễn Hữu Linh

Thứ Hai, 22/04/2019 17:48

|

(CAO) Chiều 22-4, Viện KSND Q.4, TP.HCM đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Trước đó như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vào chiều 2-4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông liên tục có những hành vi có dấu hiệu dâm ô như kéo tay, ôm và hôn một bé gái khoảng 6-7 tuổi trong thang máy của một chung cư.

Ngay sau đó, vụ việc được xác định xảy ra tại chung cư Galaxy 9 (P.1, Q.4, TP.HCM) vào tối 1-4. Đáng nói, người thực hiện hành vi trên là Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP.Đà Nẵng), nguyên Viện phó Viện KSND TP.Đà Nẵng vừa về hưu.

Quyết định khởi tố Nguyễn Hữu Linh đã được Viện KSND Q.4 phê chuẩn

Vụ việc khiến dư luận rất bức xúc, phẫn nộ vì đối tượng thực hiện hành vi là một người rất am hiểu và từng đại diện cho pháp luật. Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM và các cư dân chung cư Galaxy 9 cũng như dư luận xã hội đồng loạt lên án và đề nghị phải xử lý nghiêm để răn đe.

Đến ngày 20-4, Cơ quan CSĐT Công an Q.4 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi, theo Điều 146 Bộ Luật hình sự và áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ngày 22-4, trong buổi tiếp xúc cử tri của tổ Đại biểu Quốc hội TP.HCM tại huyện Nhà Bè, ông Dương Ngọc Hải - Viện trưởng VKSND TP.HCM cho biết hồ sơ việc khởi tố Nguyễn Hữu Linh về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi đã được chuyển sang VKSND Q.4 từ hôm 21-4.

Theo luật định trong vòng 3 ngày, VKSND Q.4 phải nghiên cứu hồ sơ, ra quyết định phê chuẩn hoặc không phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Tuy nhiên, Viện KSND TP.HCM đã chỉ đạo Viện KSND Q.4 nghiên cứu hồ sơ hết sức khẩn trưởng và giải quyết phê chuẩn hay không phê chuẩn thật nhanh chóng, đúng quy định pháp luật.

Và chiều nay (22-4), Viện KSND Q.4 đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hữu Linh.

Theo hồ sơ, khi làm việc với cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Linh thừa nhận sau khi uống bia và đi vào thang máy gặp bé gái dễ thương nên đã ôm và hôn bé. Tuy nhiên, ông này không thừa nhận hành vi của mình là để thỏa mãn tính dục.

Lời khai của người giám hộ bé gái cũng cho biết Nguyễn Hữu Linh thực hiện việc hôn bé và vòng tay ôm qua bụng bé. Gia đình cháu bé đề nghị không xử lý Nguyễn Hữu Linh. Lý do, trước đó Linh đến gặp xin lỗi gia đình và cháu bé. Hơn nữa, cháu bé cũng không bị tổn thương gì nghiêm trọng.

Như vậy, dù gia đình bị hại không yêu cầu khởi tố nhưng trên những hồ sơ chứng cứ thu thập được, cơ quan chức năng vẫn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Linh để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Khởi tố Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô với người dưới 16 tuổi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang