Vụ giết người phi tang xác: Chết vì biếu đại ca "thuốc bổ thận" dỏm?

Thứ Ba, 11/12/2018 21:59

|

(CAO) Đối tượng Trần Quang Hiển (SN 1978) là “đại ca” của một nhóm nghiện, nghi ngờ nạn nhân “léng phéng” với bạn gái của mình nên đã chỉ đạo đàn em tra tấn nạn nhân, sau đó thuê người chở xác đi phi tang. Hiển nghiện ma túy nặng, còn có hành vi buôn bán ma túy. Vụ án hé mở nhiều tình tiết ly kỳ.

Liên quan đến vụ án giết người phi tang xác xảy ra tại TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng), ngày 11-12, qua tiếp xúc với Ban Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, Phòng CSHS Công an tỉnh và Công an TP.Bảo Lộc, phóng viên Báo Công an TP.HCM đã có được những thông tin mới về vụ án. Diễn biến vụ án bộc lộ hành vi khó lường của những kẻ dính vào ma túy.

Ngày kinh hoàng của nạn nhân

Đại tá Vũ Nhân Khánh – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo phá án, cho biết, Trần Quang Hiển được xác định là kẻ cầm đầu, chủ mưu, là “đại ca” của một nhóm nghiện ma túy, trong đó có nạn nhân Nguyễn Đức Thọ (32 tuổi, trú thôn 4, xã Đam B’ri, TP.Bảo Lộc) và 5 đối tượng bị bắt chung trong vụ án (trừ Phan Thanh Nguyên, đang xác minh).

Hiển nghiện ma túy nặng và buôn bán ma túy. Do nghi ngờ Thọ và một thanh niên khác có tình ý với bạn gái của mình, phần vì trước đó, Thọ đem “biếu” Hiển một hộp hồng sâm và quảng cáo có tác dụng “tráng dương bổ thận”, nhưng sau thời gian dùng không hiệu quả khiến Hiển cay cú, cho rằng bị đàn em “chơi xấu” và lên kế hoạch “dạy dỗ” Thọ.

Hiện trường hung thủ vứt xác nạn nhân (Ảnh: Phương Nam)

Sáng 6-12, đang lúc Hiển cần tìm Thọ thì người này gọi điện đến. Hiển lập tức tập hợp đàn em rồi hẹn Thọ đến nhà. Tưởng được “đại ca” ưu ái, thịnh tình nghêng đón, Thọ hớn hở chạy xe máy đến nhà riêng của Hiển tại số 101A/24 đường Nguyễn Văn Cừ, P.Lộc Sơn, TP. Bảo Lộc, chẳng ngờ nơi đây những điều kinh hoàng đang chờ đón mình.

Vừa bước vào cửa nhà, Thọ lập tức bị đám đàn em Hiển đánh phủ đầu rồi lôi đến trước mặt Hiển. Sau mỗi câu hỏi của Hiển là những cú đánh như trời giáng vào người nạn nhân. Thọ thanh minh, không thừa nhận việc dám biếu đại ca “quà dởm” cũng như có ăn gan trời cũng không dám qua mặt “đại ca” để gian tình với bạn gái Hiển, nhưng Hiển không tin.

Một bên đổ tội, một bên chối tội, Thọ thanh minh không được mà còn bị đám con nghiện vốn là bạn bè thân thiết, từng tụ tập “đập đá” với nhau, được lệnh của Hiển, lại sẵn vừa chơi ma túy, vẫn trong cơn “phê”, thi nhau dùng gậy cao su đánh nạn nhân mềm người. Chưa hả cơn tức giận, Hiển sau đó gọi thêm một nhóm khác đến tra tấn Thọ tiếp “tăng hai” khiến anh này không chịu nổi những cú đòn chí tử.

Tội phạm ngày càng máu lạnh

Đến chiều tối cùng ngày, nạn nhân Thọ lúc này nằm bất động, Trần Thị Ngọc là người chứng kiến sự việc từ đầu đến cuối đã lại gần thì phát hiện Thọ có biểu hiện mất sự sống nên báo với Hiển. Phát hiện anh Thọ chết, Hiển cùng đồng bọn bàn cách đưa xác nạn nhân đi phi tang để che đậy tội ác.

Chúng dùng bao tải dứa thường đựng đồ sôn (quần áo đã qua sử dụng) loại lớn, cho thi thể nạn nhân vào đó, kéo khóa bao kín, chờ nửa đêm, rạng sáng hôm sau phi tang. Hiển gọi Phan Thanh Nguyên thuê xe của người này với giá 600 ngàn đồng, do chính Nguyên điều khiển rồi cùng Vạn chở xác nạn nhân ra ngoại tỉnh, theo đường QL55 đến xã Đa Mi, H.Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận (khu vực giáp ranh xã Lộc Nam, H.Bảo Lâm – Lâm Đồng), vứt xuống vực sâu phi tang.

Đây là đoạn đường rừng, thuộc đèo Đaguri vắng người qua lại. Những kẻ nghiện ma túy tự đánh lừa ảo giác, coi mạng người rẻ rúng cứ ngỡ tội ác chúng đã bị chôn vùi, che đậy. Nhưng, “lưới trời lồng lộng”, hành vi của chúng sớm bị lật tẩy khi người đi đường phát hiện xác nạn nhân và báo cơ quan chức năng. Từ đây, lần lượt các đối tượng tham gia vụ án bị Công an bắt giữ.

Tinh vi hơn, trước đó, Hiển gọi một thanh niên tên Phú nhờ lấy xe máy của Thọ đem rã ra nhằm “xóa sổ” chiếc xe để Công an không tìm ra manh mối về nạn nhân. Phú không biết chiếc xe này của Thọ, không biết gì về vụ án nên chỉ bị gọi hỏi làm việc và đã được gia đình bảo lãnh về nhà, trong ngày 10-12.

Lực lượng chức năng đang tìm cách đưa thi thể nạn nhân từ vực lên (Ảnh: Phương Nam)

Đến nay, Cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục mở rộng vụ án, truy tìm những kẻ liên quan; đồng thời làm rõ thêm hành vi tàng trữ, mua bán ma túy trái phép. Việc lực lượng chức năng phát hiện cả “kho” hàng nóng gồm 20 đao, kiếm trong nhà bị can Hiển đã chứng tỏ đối tượng này thuộc thành phần bất hảo. Khám nghiệm hiện trường – căn nhà xảy ra vụ án mạng, ngành chức năng thu giữ cả ma túy nghi là của các nghi can sử dụng còn sót lại...

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn – Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đánh giá cao tinh thần phá án nhanh, bắt nhanh, gọn các đối tượng gây án của các lực lượng Công an Lâm Đồng, đề cao sự phối hợp tích cực, kịp thời của lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận và Phân viện Khoa học Hình sự Bộ Công an (phía Nam) đã có mặt ngay từ đầu, tham gia công tác điều tra, làm rõ vụ án; đồng thời cho rằng, qua vụ án này, Công an địa phương cần tập trung hơn nữa công tác phòng ngừa tội phạm, nhất là những đối tượng nghiện ma túy, có biểu hiện côn đồ, tàng trữ hung khí, kết băng nhóm...

Việc này, rất cần sự phối hợp sâu sát, tích cực, thường xuyên của các ban, ngành, đoàn thể địa phương. Lực lượng Công an cơ sở phải làm tốt công tác chủ động phối hợp, gắn trách nhiệm cụ thể; phải cứng rắn, cương quyết trong công tác quản lý nhân thân các đối tượng nghiện, “có vấn đề”... nhằm giảm thiểu hệ lụy xã hội.

Vụ giết người ở Lâm Đồng mang về Bình Thuận phi tang: Gây án trong cơn phê ma túy
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang