Vụ bé trai tử vong sau khi tiêm vắc xin: Mòn mỏi chờ kết quả giám định pháp y

Thứ Ba, 21/07/2015 16:16  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Sau hơn 2 tháng xảy ra sự việc một cháu bé tại Thanh Hóa tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh lao, gia đình nạn nhân cho biết vẫn chưa nhận được kết quả giám định pháp y từ cơ quan chức năng.

 

Như thông tin mà Báo Công an TP.HCM đã phản ánh, khoảng 8 giờ sáng ngày 8-5, gia đình chị Lê Thị Thủy (trú tại xã Xuân Thắng, H.Thọ Xuân) đưa cháu Trịnh Thanh Bình (con chị Thủy, 13 ngày tuổi) đến trạm y tế xã Xuân Thắng tiêm phòng lao.

Gia đình ôm thi thể cháu Bình, ngồi ở trạm y tế xã Xuân Thắng hơn 5 giờ đồng hồ để phản đối thái độ phục vụ của nhân viên y tế - Ảnh: Thanh Hoàng (chụp ngày 8-5)

Người nhà nạn nhân cho biết, sau khi đưa cháu Bình về nhà khoảng 1 tiếng đồng hồ, thấy cháu có biểu hiện khác thường. Cụ thể cháu Bình bú ít sau đó bỏ bú mẹ, thở yếu và khóc gay gắt. Thấy vậy, chúng tôi đưa cháu Bình quay lại trạm y tế xã Xuân Thắng để khám, lúc này là khoảng 11 giờ 30 phút.

Khi gia đình đưa cháu Bình đến trạm y tế xã Xuân Thắng thì gặp y sỹ Mạnh tiếp nhận, sau đó bàn giao cho bác sỹ Giang trạm trưởng. Tuy nhiên các nhân viên, cán bộ tại trạm y tế xã Xuân Thắng tỏ ra lúng túng, thờ ơ, tắc trách với biểu hiện bất thường của cháu Bình. Chúng tôi buộc phải xin đưa cháu Bình lên tuyến trên.

Cơ quan chức năng niêm phong lọ vắc xin để phục vụ quá trình điều tra nguyên nhân cháu bé tử vong - Ảnh: Thanh Hoàng (chụp ngày 8-5)

Tuy nhiên, gia đình tôi vẫn không nhận được sự giúp đỡ của cán bộ y tế trạm xá xã Xuân Thắng vì thế gia đình tôi tự thuê xe taxi đưa cháu Bình lên bệnh viện huyện Thọ Xuân. Khi lên đến bệnh viện huyện thì các bác sĩ cho biết cháu Bình đã tử vong.

Theo nguyện vọng của gia đình, cơ quan chức năng đã tiến hành mổ tử thi cháu Bình, thực hiện các xét nghiệm y học để tìm nguyên nhân dẫn đến ca tử vong và hẹn 5 đến 7 ngày sẽ trả lời kết quả. Tuy nhiên đến nay đã hơn hai tháng mà gia đình vẫn chưa nhận được bất kỳ câu trả lời nào từ cơ quan chức năng.

Hiện tại gia đình nạn nhân đang rất mong mỏi cơ quan chức năng làm rõ và có câu trả lời về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Bình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang