Vụ bỏ ma túy vào ô tô để "đẩy" chồng hờ vào tù: Bắt giam Nguyễn Thị Vân

Thứ Hai, 29/04/2019 13:35

|

(CAO) Sáng 29/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) xác nhận: Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội vừa rút hồ sơ vụ án “Vu khống và tàng trữ trái phép chất ma túy” từ đơn vị này để điều tra bổ sung.

Đồng thời, Công an TP.Hà Nội ra quyết định bắt tạm giam bị can Nguyễn Thị Vân (SN 1982, trú Tây Hồ, Hà Nội) để phục vụ quá trình điều tra thay vì áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, ngày 10/4, sau nửa ngày xét xử, Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án do các bên liên quan cung cấp thêm bằng chứng, tài liệu.

Hội đồng xét xử cho rằng, quá trình điều tra chưa xác định nguyên nhân, mục đích phạm tội của bị cáo Nguyễn Thị Vân với anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, trú tại Tây Hồ, Hà Nội, là bị hại của vụ án).

Đồng thời, việc Cơ quan điều tra Công an quận Nam Từ Liêm quyết định tách tài liệu, hồ sơ của nữ cán bộ công an tên N.T.V (cấp hàm thượng úy, công tác tại Cục Cảnh sát Phòng chống buôn lậu Bộ Công an là người làm chứng) và nam thanh niên bỏ ma túy ở gốc cây để tiếp tục điều tra, xử lý sau là không đúng quy định.

Hội đồng xét xử đánh giá, quyết định này làm ảnh hưởng tới việc xác định bị cáo Nguyễn Thị Vân là chủ mưu hay đồng phạm của vụ án nên quyết định trả hồ sơ.

Nguyễn Thị Vân tại phiên tòa do Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm xét xử, vào ngày 10-4. Ảnh: Cường Ngô

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn trong tình cảm và làm ăn, Nguyễn Thị Vân đã nảy sinh ý định bỏ ma túy vào ô tô của chồng hờ là anh Nguyễn Văn Thiện, nhằm mục đích đẩy anh Thiện vào vòng lao lý.

Với toan tính của mình, Nguyễn Thị Vân ngầm liên hệ với nữ thượng úy công an N.T.V và cung cấp cho người này một phong bì có ghi thông tin số nhà, biển số xe ô tô của anh Nguyễn Văn Thiện và lén để ma túy trong xe Thiện.

Anh Nguyễn Văn Thiện tại tòa. Ảnh: Cường Ngô

Chiều tối 28/6/2016, khi cùng anh Nguyễn Văn Thiện trên xe ô tô đi gặp khách hàng tại Mỹ Đình, Nguyễn Thị Vân gọi điện báo cho nữ công an N.T.V lộ trình di chuyển. Từ đó, nữ cán bộ công an đã báo cho Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1 - Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Công an TP.Hà Nội) về việc trên xe ô tô của Nguyễn Văn Thiện đang có ma túy.

Khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng cảnh sát cơ động khi tiến hành kiểm tra hành chính đã phát hiện trên xe ô tô Nguyễn Văn Thiện có hơn 7 gram heroin và 1,5 gram Methamphetamin.

Theo lời khai của Nguyễn Thị Vân với cơ quan điều tra, động cơ khiến Nguyễn Thị Vân muốn đẩy Nguyễn Văn Thiện vào vòng lao lý xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm nên Vân đã nói chuyện với nữ công an N.T.V và được nữ công an N.T.V bảo sẽ đưa anh Nguyễn Văn Thiện đi tù bằng cách cho ma túy vào xe ô tô. Theo Vân khai, nữ công an N.T.V đã bày cách cho Vân thực hiện thủ đoạn trên với giá 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong suốt quá trình điều tra vụ án, nữ cán bộ công an N.T.V đã phủ nhận điều này, đồng thời, tài liệu điều tra chưa đủ căn cứ xác định nữ cán bộ công an N.T.V có hành vi đồng phạm với Nguyễn Thị Vân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang