Vụ 'chai nước ngọt có ruồi': Võ Văn Minh kháng cáo

Thứ Ba, 29/12/2015 17:06  | Vũ Dương

|

(CAO) Sau khi bị toà tuyên án 7 năm tù, anh Võ Văn Minh (SN 1980, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đã có đơn kháng cáo gửi TAND Cấp cao tại TPHCM để kêu oan.

Chiều 18-12, sau hai ngày xét xử vụ án “con ruồi trong chai nước ngọt”, TAND tỉnh Tiền Giang cho rằng hành vi của bị cáo Võ Văn Minh cố ý xâm phạm tài sản, tinh thần của người khác vì động cơ vụ lợi nên tuyên án 7 năm tù giam về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Bị cáo Võ Văn Minh trong phiên sơ thẩm

Không đồng ý với mức án phạt này, anh Minh đã làm đơn kháng cáo gửi TAND Cấp cao tại TPHCM để kêu oan. Trong đơn, anh Minh cho rằng việc thỏa thuận đổi chai nước ngọt có ruồi lấy 500 triệu đồng với Công ty Tân Hiệp Phát là cuộc thương lượng mua bán, không phải hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Trước đó, trong phiên toà sơ thẩm, anh Minh cũng không nhận tội.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Tiền Giang, ngày 3-12-2014, anh Minh phát hiện trong chai nước ngọt Number One (loại chai nhựa 350 ml là sản phẩm của Công ty TNHH MTV Tân Hiệp Phát) có một con ruồi nên đem giấu nhằm mục đích ép nhà sản xuất đưa tiền.

Sau đó, anh Minh yêu cầu công ty Tân Hiệp Phát giao 1 tỷ đồng đổi lấy sự im lặng. Qua nhiều lần thương lượng, anh Minh hạ giá còn 500 triệu đồng. Ngày 27-1, các nhân viên của Công ty Tân Hiệp Phát đến giao tiền cho Minh. Anh này nhận tiền, làm biên nhận thì bị Công an tỉnh Tiền Giang bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang