Vụ chàng rể bị cha và anh vợ thủ tiêu: Sáng 23-7 Công an Kon Tum khai quật tử thi

Thứ Năm, 23/07/2015 16:20  | Thái Hòa

|

(CAO) Do bị lấp vùi tạm bợ nên thi thể nạn nhân vẫn chưa bị phân hủy hết, tử thi nằm trong tư thế hai tay bị trói ra phía sau và hai chân cũng bị trói chặt bởi một sợi dây thừng.

Từ lời khai của cha con nghi phạm, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum đã quyết định khai quật mộ để khám nghiệm tử thi nhằm phục vụ công tác điều tra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này. Sau khi bị bắt khẩn cấp, cha con A Blen, A Nhôm đã khai nhận hành vi sát hại con rể, em rể của họ là Nông Văn Tuyên (SN 1986, quê Lạng Sơn).

Như Báo Công an TPHCM đã đưa tin, ngày 14-7-2015 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Công an huyện Đắk Glei tiến hành điều tra theo nội dung đơn trình báo của anh Nông Văn Hậu (SN 1990, trú tại xã Lâm Ca, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn) về việc anh trai của anh Hậu là Nông Văn Tuyên (SN 1986, đã vào Kon Tum làm ăn từ năm 2009) nghi đã bị giết hại tại thôn Rooc Mẹt, xã Đắk Nhoong, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum.

Trước những chứng cứ thu thập được và lời khai của các đối tượng gây án, cơ quan cảnh sát điều tra đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng A Blen và A Nhôm trú tại xã Đắk Nhoong, sau đó đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can A Blen và A Nhôm về tội giết người.

Để đảm bảo cho quá trình hoạt động điều tra không gây oan và đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, ngày 23-7-2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum đã quyết định phối hợp với các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương và đại diện gia đình nạn nhân đến tại khu vực được chôn giấu xác nạn nhân nằm trên địa bàn thuộc thôn Rooc Mẹt (xã Đắk Nhoong) tổ chức khai quật khám nghiệm tử thi đồng thời khám nghiệm hiện trường.

Thượng tá Nguyễn Văn Đồng, Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội) - Công an tỉnh Kon Tum, người trực tiếp chỉ đạo công tác khai quật cho biết: "Việc tổ chức khai quật tử thi và khám nghiệm hiện trường nhằm mục đích xác định nơi xảy ra vụ án, thu thập các tài liệu chứng cứ có liên quan, khai quật tử thi Nông Văn Tuyên để xác định nguyên nhân tử vong và thu thập mẫu vật để phục vụ cho công tác giám định AND. Thực hiện công tác này mục đích là đảm bảo cho quá trình hoạt động điều tra, xử lý không làm oan và đúng người, đúng tội, đúng pháp luật".

Qua công tác khai quật và khám nghiệm tử thi, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã phát hiện do bị lấp vùi tạm bợ nên thi thể nạn nhân vẫn chưa bị phân hủy hết, tử thi nằm trong tư thế hai tay bị trói ra phía sau và hai chân cũng bị trói chặt bởi một sợi dây thừng mà A Blen đã khai đưa cho A Nhôm dùng để trói nạn nhân Tuyên.

Cũng qua công tác khám nghiệm xác định nạn nhân Nông Văn Tuyên đã bị đánh vào đầu gây chấn thương sọ não (nứt sọ), đó cũng là một trong những nguyên nhân gây tử vong.

Một số hình ảnh khai quật tử thi:

Chi tiết vụ việc sẽ đăng trên báo giấy Công an TPHCM ra ngày 24-7, mời độc giả đón xem.

Bình luận (0)

Lên đầu trang