Nữ phiên dịch lừa nhiều cô gái quê bán vào động mại dâm nước ngoài

Thứ Năm, 23/07/2015 13:03  | Kim Phát

|

(CAO) Với lời đường ngọt, nữ phiên dịch đã dụ dỗ và lừa gạt 6 cô gái quê sang Malaysia bán vào động mại dâm của một ông trùm khét tiếng.

Thông tin từ TAND TP.HCM cho biết cơ quan này đã nhận được cáo trạng và toàn bộ hồ sơ vụ án mua bán người và cướp tài sản từ VKSND Tối cao.

Theo đó, TAND TP.HCM sẽ xét xử trong thời gian tới. Vụ án này có 3 bị can sẽ hầu tòa trong đó có một người quốc tịch Malaysia.

VKSND Tối cao truy tố Trần Thị Phương Long (quê Trà Vinh), Trần Ngọc Quốc Sang (quê Bình Thuận) và Yeow Kheng Hô (quốc tịch Malaisia) tội “Cướp tài sản”. Riêng Trần Thị Phương Long bị truy tố thêm tội “Mua bán người”.

Nữ phiên dịch Trần Thị Phương Long

Năm 2004, Long xuất cảnh sang Malaysia làm ăn, sinh sống và kết thân với một số đối tượng ở nước sở tại. Năm năm sau, được sự giới thiệu của một số người quen, Long đến gặp Ooi Chin Chye (tên gọi khác là Len Chảy, người Malaysia) xin việc.

Theo lời khai của Long, Len Chảy là một đại gia có tiếng và là chủ của chuỗi khách sạn, quán bar ở Malaysia. Sau đó, Len Chảy đã phân công Long đảm nhiệm công việc phiên dịch, theo dõi và đưa đón các cô gái đi bán dâm.

Theo lời hứa, Len Chảy sẽ trả công cho Long 2 triệu đồng (tương đương 300 RM) cho một cô gái được đưa từ Việt Nam sang Malaysia. Riêng các chi phí ăn ở, tiền vé máy bay để đưa “đào” sang Malaysia thì Len Chảy sẽ trả, sau đó các nạn nhân phải cấn nợ từ tiền bán dâm.

Trong vòng 4 năm, từ năm 2010 đến năm 2014, Long đã nhiều lần đi về Việt Nam và đến nhiều vùng quê gạ gẫm các cô gái nhẹ dạ, cả tin. Theo lời đường mật của Long, nếu đồng ý đi “xuất khẩu lao động”, các cô gái sẽ được bố trí làm việc nhẹ nhàn tại các khách sạn, quán bar và vũ trường với mức lương hấp dẫn.

Tin lời, 6 cô gái đã thu xếp công việc, xách va li theo Long sang Malaysia với hy vọng ngày về sẽ có một số vốn làm ăn. Tuy nhiên, khi vừa đến phi trường nước bạn, Long đã tịch thu hộ chiếu và các giấy tờ tùy thân khác của các nạn nhân đồng thời kêu xe chở thẳng đến động mại dâm của Len Chảy để lấy 18.000 RM (tương tương 12 triệu đồng).

Ngoài ra, quá trình điều tra Long còn khai nhận đã cùng với Trần Ngọc Quốc Sang và Yeow Kheng Ho thực hiện hành vi cướp tài sản của anh Bùi Minh Đương (quê Bạc Liêu) bằng cách đánh đập, cướp điện thoại iPhone 5s.

Theo kết luận của Cơ quan CSĐT Bộ Công an, Long khai tháng 8-2014 thị về Việt Nam và gọi điện thoại cho anh Đương (anh kết nghĩa của anh N.V.Đ.) rủ đi nhậu. Khi anh Đương đến quán, Long đã nói rằng do anh N.V.Đ. còn nợ Long một số tiền trong việc làm ăn nên anh Đương phải trả nợ thay.

Khi anh Đương khướt từ đề nghị này, Long đã cùng với Quốc Sang và Yeow Kheng Ho tìm đến phòng trọ của anh Đương ở quận Tân Bình (TP.HCM) đe dọa, đánh đập rồi cướp chiếc điện thoại iPhone 5s

Bình luận (0)

Lên đầu trang