Vụ gia đình chết cháy ở Sài Gòn: Người cha lấy thân mình cứu con

Thứ Tư, 05/10/2016 00:29  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Lúc xông vào hiện trường cứu người, một nhân chứng phát hiện chị Thùy tử vong trong nhà vệ sinh, anh Tin cũng không qua khỏi trong tư thế che chắn cho con gái của hai vợ chồng.

Cháy tiệm dịch vụ cưới hỏi ở Sài Gòn, cả gia đình thiệt mạng
 

Đến 10 giờ sáng nay (4-10), hiện trường vụ cháy tiệm dịch vụ cưới hỏi trọn gói Gia Định 3 (địa chỉ 1/117 Nguyễn Văn Quá, P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM) làm chết 3 người trong gia đình vẫn đang được cơ quan chức năng phong tỏa, khám nghiệm.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ việc

Danh tánh nạn nhân được xác định là anh Trịnh Ngọc Tin (SN 1982), chị Nguyễn Phương Thùy (SN 1986, cùng quê Quảng Ngãi, vợ anh Tin) và cháu Trịnh Bảo Nhi (SN 2014, con của vợ chồng anh Tin).

“Khi lửa được dập tắt, tôi và nhiều công an vào bên trong ngôi nhà để kiểm tra thì phát hiện người phụ nữ chết trong nhà vệ sinh. Người đàn ông cũng tử vong trong tư thế che chở bé gái", một nhân chứng kể lại.

Theo nhân chứng này, rất có thể, khi phát hiện cháy, anh Tin đã cố gắng che chở để cứu con gái nhưng không được.

Mảng tường được người dân và lực lượng chữa cháy phá để cứu các nạn nhân nhưng không kịp

Bà Trần Thị Mỹ Chi (48 tuổi, chủ căn nhà trên) cho hay: “Phát hiện khói lửa bốc lên từ căn nhà trên, tôi liền chạy tới đập cửa. Thấy không có động tĩnh, tôi hô hoán và cùng người dân tìm cách cứu”.

Theo bà Chi, nhiều người dân dùng búa đập cửa nhưng do bị khóa 2 lớp nên đành bất lực. Được biết, vợ chồng anh Tin thuê căn nhà của bà Chi để làm nơi kinh doanh dịch vụ cưới hỏi từ nhiều năm nay.

Bà Trần Thị Mỹ Chi chủ căn nhà là người phát hiện và báo cho cơ quan chức năng

“Họ hiền lành lắm. Ở đây là họ cho thuê rạp rẻ nhất. Ai cũng quý mến hết”, chị Nguyễn Thị Thu Thủy (40 tuổi, người dân địa phương) cho hay.

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, lúc 3 giờ 10 ngày 4-10, đơn vị nhận được tin báo cháy và đã cử 6 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ tới hiện trường. Ít phút sau, đám cháy được dập tắt và vụ cháy đã làm 3 người tử vong.

"Tôi và mấy thanh niên dùng búa phá cửa và lấy nước tưới vào để dập nhưng lửa cháy lớn quá", anh Xô - người trực tiếp cứu các nạn nhân cho hay

Sau khi vụ việc xảy ra, người nhà nạn nhân có mặt phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết. Người thân và người dân địa phương đều tỏ ra tiếc thương cho đôi vợ chồng hiền lành không may gặp nạn.

Lãnh đạo UBND Q.12 đã hỏi thăm, hỗ trợ ban đầu cho gia đình nạn nhân. Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, 3 nạn nhân được người thân đưa về về Quảng Ngãi an táng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang