Vụ nổ súng bắn chị vợ ở quán lẩu dê: Không khởi tố vụ án

Thứ Năm, 09/06/2016 05:11  | Kim Phát

|

(CAO) Sau khi bị bắn, nạn nhân đã từ chối giám định và không có yêu cầu xử lý, hung khí mà gã đàn ông sử dụng chỉ là công cụ hỗ trợ.

Cơ quan CSĐT Công an quận 10 TP.HCM ngày 8-6 cho biết vừa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với ông Nguyễn Văn Hùng (51 tuổi, ngụ quận 10).

Ông Nguyễn Văn Hùng

Theo lãnh đạo Công an quận 10, hung khí mà Hùng dùng để bắn bà N.T.L.H. (51 tuổi, chị vợ ông Hùng) là loại súng sử dụng đầu đạn cao su, đây chỉ là công cụ hỗ trợ.

Bên cạnh đó, sau khi điều trị vết thương bà H. đã từ chối giám định thương tật cũng không có yêu cầu xử lý ông Hùng. Do vậy công an quận 10 đã không khởi tố vụ án.

Người đàn ông nổ súng bắn chị vợ giữa trung tâm Sài Gòn

Tối ngày 20-2, bà H. đang ăn tối tại một quán lẩu dê trên đường Lý Thái Tổ (quận 10) thì bất ngờ ông Hùng đến to tiếng rồi nổ súng bắn vào tay bà H.

Vụ việc khiến những thực khách đang dùng bữa nháo nhào bung chạy còn bà H. được đưa đến bệnh viện do bị viên đạn bắn vào tay.

Lúc này, tổ trinh sát Phòng PC45 Công an TP.HCM đang đi tuần ngang qua đã khống chế, tịch thu hung khí và áp giải Hùng về công an địa phương.

Tang vật

Luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết: Theo quy định tại khoản 9, Điều 3, Pháp lệnh về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, súng bắn đạn cao su thuộc danh mục công cụ hỗ trợ, dao bấm thuộc danh mục vũ khí thô sơ. Người sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ phải được huấn luyện về chuyên môn và kiểm tra định kỳ về kỹ năng sử dụng.

Việc sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ phải đúng mục đích và hạn chế tối đa thiệt hại đối với người, tài sản và môi trường. Nghiêm cấm lạm dụng sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ để xâm phạm sức khỏe, tính mạng, quyền, lợi ích hợp pháp của người khác; nghiêm cấm trang bị, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ không đúng quy định.

Theo luật sư Trạch, nếu ông Hùng được cấp phép sử dụng công cụ hỗ trợ thì hành vi của ông Hùng là lạm dụng việc sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ. Còn nếu ông Hùng không được quyền sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ, hành vi của ông Hùng là tàng trữ, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ trái pháp luật.

Còn đối với hành vi cố ý gây thương tích, để xác định được hành vi này, cơ quan điều tra phải căn cứ vào động cơ, mục đích của ông Hùng, tỉ lệ thương tật và yêu cầu khởi tố vụ án của người bị hại để làm cơ sở khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Bình luận (0)

Lên đầu trang