Xóa sổ gần 70 quán cà phê "ổ nhện" ở huyện Trảng Bom

Thứ Hai, 23/03/2020 17:55  | Minh Thắng

|

(CATP) Giữa năm 2019, Báo CATP từng có nhiều bài phản ánh tình trạng kinh doanh quán cà phê kích dục ở huyện Trảng Bom, Đồng Nai. Kể từ đó, công an huyện (CAH) nhiều lần ra quân triệt phá, quyết tâm dẹp sạch tệ nạn này. Đến nay, CA địa phương đã phát hiện, triệt xóa hàng chục tụ điểm cà phê trá hình, từng bước kéo giảm, đẩy lùi nạn mại dâm trên địa bàn.

NHIỀU THIẾU NỮ BỊ LỢI DỤNG

Theo CAH Trảng Bom, đối tượng chứa chấp, môi giới mại dâm từ nơi khác đến thuê mặt bằng trên các tuyến đường liên huyện, liên xã, gần khu công nghiệp mở quán cà phê, sau đó móc nối với đối tượng hình sự, chăn dắt gái để tuyển dụng "nhân viên" (NV). Các đối tượng tạo ra những trang "giới thiệu việc làm", lừa các thiếu nữ nghèo ở quê rồi ép các cô ngoài bán giải khát còn kích dục cho khách, mỗi lần 150.000 - 300.000 đồng, thu lợi bất chính trên thân xác mỗi người hàng chục triệu đồng/tháng.

Quá trình tiếp cận, chúng tôi thấy trung bình mỗi quán có từ 5 - 7 NV, mỗi người kích dục 10 - 20 khách/ngày, như vậy ước tính thu nhập của chủ quán lên đến hàng trăm triệu đồng/tháng. Điển hình trường hợp P.M.A (SN 1991, quê Kiên Giang), do hoàn cảnh khó khăn nên lên TPHCM học nghề và quyết định tìm việc làm thêm để đóng học phí cho con. Qua mạng xã hội, được 1 phụ nữ tên Lan hẹn đến quán cà phê trên đường Nguyễn Thái Bình, P12 Q.Tân Bình nhận việc, sáng 6-7-2019, A. được bà Lan và 2 "NV quản lý" đến phỏng vấn, cho biết công việc của chị là làm NV phục vụ với mức lương 7 triệu đồng/tháng. Sau đó, họ đưa chị lên ôtô chở đến nơi làm. Trên đường, người phụ nữ đổi giọng: "Ở đây không có việc gì hết, chỉ có massage, kích dục, bán dâm, đi khách, mày làm không? Không làm thì ăn đòn".

Mô hình quán cà phê kích dục thường là các chòi lá che kín

Khoảng hơn 1 tiếng sau, họ chở A. đến quán cà phê Ánh Dương ở xã Đồi 61, huyện Trảng Bom. Tại đây, chủ quán tên Quyền đóng vai người tốt, muốn giúp đỡ nên A. đồng ý mượn 9 triệu đồng của người này trả cho nhóm môi giới. Đổi lại, chị sẽ làm việc tại đây để trả dần. Khi nhóm môi giới vừa đi khỏi, chủ quán đã hướng dẫn A. cách tiếp khách, kích dục. Chị không chấp nhận thì bị buộc phải trả lại khoản tiền trên.

Biết mình đã rơi vào "động quỷ", A. lén dùng điện thoại nhắn tin cho chị chồng ở TPHCM. Chị này nhanh trí bảo A. tạo tài khoản icloud trên điện thoại nhắn qua để định vị tìm. Sau đó, A. được Phòng Cảnh sát hình sự - CA Đồng Nai giải cứu thành công sau vài ngày bị nhốt trong quán cà phê chòi.

Không chịu kích dục cho khách, một nhân viên bị chủ quán đánh trọng thương ở TP.Biên Hòa

TỪ KÍCH DỤC ĐẾN BÁN DÂM

Năm 2019 và những tháng đầu năm 2020, CAH đã kiểm tra, xử lý hành chính 69 quán cà phê kích dục; triệt xóa 9 quán chứa, môi giới mại dâm, bắt 48 đối tượng; khởi tố 9 vụ, 14 bị can; xử phạt hành chính 34 đối tượng. Điển hình là vụ chứa mại dâm ở ấp 1, xã Sông Trầu.

Từ năm 2017, Trần Thị Phương (SN 1960) và con trai Nguyễn Mạnh Dũng (SN 1989, cùng quê Thanh Hóa) đến địa phương thuê mặt bằng mở quán cà phê "Phượng Hồng" trá hình, nhằm mục đích cho NV khiêu dâm, kích dục và massage cho khách, mỗi lượt 150.000 - 300.000 đồng, Phương hưởng lợi từ 100.000 - 250.000 đồng/khách.

Thấy nhiều người có nhu cầu mua dâm, Phương chuyển sang kiêm thêm tổ chức bán dâm. Tháng 6-2019, Phương và con trai câu kết với Nhà nghỉ "Thanh Hòa" ở ấp 1, do Nguyễn Thị Thanh Hòa (SN 1976) và con trai là Đoàn Ngọc Anh Tuấn (SN 2002) làm chủ, trực tiếp quản lý để hoạt động chứa, môi giới mại dâm. Khi khách đến nhà nghỉ có nhu cầu mua dâm, Hòa sẽ gọi điện cho Phương để điều NV ra nhà nghỉ bán dâm, hoặc ngược lại.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, 22 giờ 45 ngày 24-2, CAH Trảng Bom đã bắt quả tang tiếp viên của quán "Phượng Hồng" bán dâm cho khách tại Nhà nghỉ "Thanh Hòa". Cơ quan điều tra đã tạm giữ Phương - Hòa để mở rộng điều tra. Hiện CAH Trảng Bom đã rà soát, lên danh sách, tiếp tục triệt phá và có hình thức xử lý nghiêm các đối tượng chứa, môi giới, bán dâm và khách mua dâm.

Ngoài Trảng Bom, nhiều địa phương khác của tỉnh Đồng Nai vẫn còn vấn nạn cà phê kích dục, tổ chức bán dâm phức tạp, nhiều nhất là ở các khu công nghiệp. Mới đây nhất là vụ việc xảy ra tại P.Long Bình, TP.Biên Hòa, một thiếu nữ đã bị chủ quán ép kích dục, khi không đồng ý thì bị đánh gãy 9 xương sườn, đa chấn thương, phải nhập viện cấp cứu. Hiện Công an TP.Biên Hòa đang thụ lý điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang