Xử phạt trang web phát tán phim ngắn “Vụ thảm sát số 6” 25 triệu đồng

Thứ Năm, 20/08/2015 10:03  | T.Mạnh

|

(CAO) Ngày 19-8, Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã ra văn bản xử phạt Trung tâm tư vấn phát triển vì sức khỏe cộng đồng (Studio 19A, Nguyễn Trãi, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) vì đã phổ biến phim ngắn: "Vụ thảm sát số 6" trên trang web: http://lifetv.vn có nội dung kích động, bạo lực.

Căn cứ vào Quy định tại khoản 4, điều 6, Nghị định số 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, Thanh tra Bộ đã áp dụng mức phạt tiền đối với trang web này là 25.000.000 đồng và buộc tiêu hủy tang vật, gỡ bỏ phim “Thảm sát số 6” trên trang web http://lifetv.vn.

Poster của phim ngắn “Vụ thảm sát số 6”

Trước đó, vào ngày 4-8, trên Youtube xuất hiện một đoạn clip dài hơn 23 phút với tựa đề: "Vụ thảm sát số 6" dựa theo câu chuyện có thật từ vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước. Đoạn phim ngắn diễn tả lại vụ thảm sát Bình Phước, do ca sĩ Trịnh Phong và Ssproduction phối hợp thực hiện. Tên nhân vật, bối cảnh trong đoạn phim đều trùng với tên của nạn nhân, hung thủ và hiện trường xảy ra vụ án vào ngày 7-7.

Đoạn phim "phát hành" chưa được một tuần nhưng có lượt xem lên tới hàng trăm ngàn và gây bức xúc trong dư luận vì mô tả quá chi tiết, thô thiển, phản cảm, hành vi giết người bạo lực, vô nhân tính, tàn ác và có tính kích động bạo lực.

Sau đó, Cục Điện ảnh đã đề nghị Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch về việc tổ chức Hội đồng Trung ương thẩm định về đoạn phim ngắn “Vụ thảm sát số 6" và đưa ra mức xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 12-8, đoạn phim này đã bị xóa trên tất cả các kênh YouTube và các website đăng tải cũng đồng loạt gỡ bỏ phim ngắn này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang