Xác lập kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây Ngọc Linh

Thứ Sáu, 26/04/2024 15:17

|

(CAO) Ngày 26/4, UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức Hội thi ẩm thực dược liệu quốc tế và công bố xác lập kỷ lục Việt Nam về 120 món ăn chế biến từ sâm dây Tu Mơ Rông.

Hội thi có chủ đề “Ẩm thực dược liệu – tinh hoa núi rừng Ngọc Linh” có 21 đội thi tham dự, gồm: 11 đội của 11 xã, hợp tác xã trên địa bàn và đội khách mời đến từ Lào, Thụy Sỹ... và các tỉnh, thành phố.

Sâm dây Tu Mơ Rông.

Mỗi đội thi có sự tham gia tối đa của 3 đầu bếp chính. Các đội sẽ trổ tài chế biến ít nhất 6 món ăn chính có thành phần từ cây dược liệu sâm dây Tu Mơ Rông và các món ăn khuyến khích mang hương vị địa phương mình. Huyện sẽ cấp phát miễn phí sâm dây cho các đội thi chế biến.

Các đầu bếp trổ tài.

Ban giám khảo là các chuyên gia, đầu bếp nổi tiếng trong và ngoài nước. Ban giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên việc thưởng thức món ăn và khả năng trưng bày, thuyết trình của đội thi. Các món ăn được các đội thi chế biến, sẽ được huyện mời du khách thưởng thức miễn phí.

Đầu bếp của các xã trong H.Tu Mơ Rông.

Trong khuôn khổ hội thi, Công ty cổ phần Tổ chức kỷ lục Việt Nam Vietkings sẽ công bố xác lập kỷ lục Việt Nam về 120 món ăn được chế biến từ sâm dây cho H.Tu Mơ Rông.

Món ăn của các đầu bếp Lào tại Hội thi.

Ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND H.Tu Mơ Rông cho biết, đây là lần thứ 2 huyện tổ chức Hội thi ẩm thực dược liệu. Khác với lần trước, hội thi lần này mang tầm quốc tế khi có sự tham gia của các đầu bếp giỏi đến từ nhiều quốc gia. 

Các món ăn đã hoàn thành.

Theo ông Võ Trung Mạnh, việc được xác lập kỷ lục Việt Nam 120 món ăn được chế biến từ sâm dây, đã khẳng định giá trị, chất lượng, sức hút của sâm dây Tu Mơ Rông so với sâm trồng ở các vùng, địa phương khác. Qua hội thi, huyện sẽ in thành sách công thức chế biến các món ăn từ sâm dây Tu Mơ Rông, sau đó phát hành rộng rãi để mọi người, mọi nhà trên đất nước Việt Nam và thế giới có thể tự tay chế biến cho người thân sử dụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang