(CAO) Trong khuôn khổ đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”, Ngày 8/9/2023, Nhãn hàng MAGGI phối hợp cùng Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) ra mắt Bản đồ ẩm thực trực tuyến "Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”. Bản đồ ẩm thực được kỳ vọng sẽ trở thành nơi lưu giữ giá trị văn hóa ẩm thực Việt do người dân ở khắp mọi miền đất nước cùng chung tay đóng góp.
Cũng trong khuôn khổ đề án này, tại lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” vào tháng 10, MAGGI cũng sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh giới thiệu và trưng bày bản đồ ẩm thực Việt Nam, đồng thời xác lập kỷ lục với 189 món ăn từ 63 tỉnh, thành được thực hiện bởi các nghệ nhân bếp tài ba.
Sự kiện này là hoạt động nằm trong nỗ lực thúc đẩy quảng bá du lịch - ẩm thực Việt Nam, hướng đến mục tiêu mang các trải nghiệm về ẩm thực và nguyên liệu địa phương cùng cơ hội khám phá, tìm hiểu văn hóa các vùng miền đến với đông đảo công chúng.
Với việc trải nghiệm Bản đồ ẩm thực trực tuyến, người dùng có thể “thưởng thức” những món ăn đặc sản của mỗi địa phương, từ đó thấu hiểu và trân quý giá trị của sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt. Được xây dựng như một nền tảng mạng xã hội, bản đồ này là nơi để mọi người tham gia giao lưu, chia sẻ, học hỏi công thức nấu ăn cùng những câu chuyện văn hoá ẩm thực vùng miền và nguyên liệu địa phương; từ đó chung tay làm giàu kho tàng công thức món ngon và lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam cho bạn bè trong nước lẫn quốc tế.
Đặc biệt, từ ngày 08/9 đến ngày 06/10/2023, người dùng có thể tham gia đóng góp và trải nghiệm Bản đồ ẩm thực “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” trên website chính thức của chương trình tại địa chỉ bientauvannguyenlieu.giadinhnestle.com.vn.
Với đồ họa thiết kế sống động và thao tác tiện lợi, người dùng có thể dễ dàng truy cập để tra cứu và thực hành các món ăn của mọi miền đất nước, làm phong phú thêm thực đơn hàng ngày cho gia đình mình, đồng thời còn có cơ hội nhận hàng nghìn phần quà hấp dẫn từ chương trình.
Hai bên ký thỏa thuận hợp tác
Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng rằng chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và MAGGI sẽ góp phần thúc đẩy quảng bá thương hiệu ẩm thực Việt Nam ra thế giới, đồng thời thúc đẩy loại hình du lịch ẩm thực, đưa Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn thu hút du khách quốc tế trên toàn cầu.”