Chương trình “Đêm Việt Nam” mở màn Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 17

Thứ Năm, 07/09/2023 11:17

|

(CAO) Tối 6-9, Sở Du lịch TPHCM phối hợp Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức sự kiện "Đêm Việt Nam" thuộc chuỗi hoạt động Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE - HCMC).

Đây là chương trình mở đầu cho chuỗi các hoạt động hấp dẫn tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023). Sự kiện quy tụ gần 800 đại biểu, quan khách trong và ngoài nước, cùng doanh nhân đến từ các đơn vị lữ hành.

Một tiết mục biểu diễn tại sự kiện. Ảnh: Hoàng Hùng

Tham dự chương trình có nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, lịch sử Việt Nam hàng ngàn năm qua được viết nên bởi sự đồng lòng, đoàn kết, thương yêu và đùm bọc lẫn nhau của 54 dân tộc anh em.

Trong lao động, những nụ cười lạc quan và ấm áp đã tạo tác nên phẩm chất người Việt Nam bao dung, thân thiện. Trong đấu tranh, những giọt nước mắt lặng lẽ rơi đã định hình giá trị của những con người kiên trung, bất khuất nhưng luôn yêu chuộng hoà bình, hướng về tương lai, sẵn sàng hợp tác và là bạn với tất cả các quốc gia, dân tộc trên thế giới.

Đó cũng chính là nguồn cội của sự cởi mở, hào sảng, sẵn sàng chào đón tất cả bạn bè và du khách phương xa như đón người thân trở về. Với ý nghĩa này, TPHCM gửi lời chào các vị khách quý đến với Việt Nam, đến với ITE - HCMC 2023 bằng chương trình “Đêm Việt Nam”…

Chương trình chào đón khách trong nước và quốc tế tham dự sự kiện. Ảnh: Hoàng Hùng

Theo Ban tổ chức, tại sự kiện khách mời được thưởng thức những tiết mục sống động, thể hiện nét đẹp và bản sắc văn hoá, con người Việt Nam như bản hoà tấu với sự kết hợp các nhạc cụ (đàn đá, T’rưng, đinh pá, bầu, sáo…) mang tên Âm vang đất nước, Bình minh phương Đông, Nụ cười Việt Nam… Thông qua các tiết mục nghệ thuật, “Đêm Việt Nam” tái hiện một Việt Nam hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn giàu bản sắc, lưu giữ trọn vẹn những giá trị truyền thống lâu đời.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Hoàng Hùng

Qua 16 lần tổ chức, ITE - HCMC không ngừng đổi mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức. Nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới của TPHCM, trước và sau Hội chợ, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp với các địa phương (Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Ninh Thuận, Phú Quốc) tổ chức nhiều chương trình khảo sát điểm đến dành cho Bộ trưởng, Thị trưởng, Đô trưởng, Người mua và Báo chí quốc tế trải nghiệm.

Một trong các tiết mục ấn tượng chào đón khách. Ảnh: Hoàng Hùng

ITE - HCMC diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 7 đến ngày 9-9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7 với các chuỗi hoạt động như: diễn đàn du lịch cấp cao “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch”, hội thảo ngành du lịch và khách sạn - ngành nghỉ dưỡng Việt Nam, diễn đàn quan hệ công chúng và truyền thông khu vực ASEAN lần thứ 4, chuỗi sự kiện chuyên đề về truyền thông điểm đến…

Bình luận (0)

Lên đầu trang