“Cảnh sát cơ động - Lá chắn thép bảo vệ bình yên cuộc sống”

Thứ Năm, 24/08/2023 18:27

|

(CATP) Là chủ đề của Trại sáng tác âm nhạc, văn học do Bộ Công an (CA) tổ chức, vừa khai mạc vào ngày 22/8 tại Hà Nội, với sự góp mặt của 40 nhạc sĩ, nhà văn trong và ngoài lực lượng CAND. Đây là hoạt động văn hóa ý nghĩa của Bộ CA hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động (15/4/1974 - 15/4/2024).

Trại sáng tác hướng tới mục tiêu tuyên truyền những chiến công, truyền thống vẻ vang của lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) qua 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; khẳng định đây là lực lượng nòng cốt thực hiện biện pháp vũ trang bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; ca ngợi sự hy sinh của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) CSCĐ qua các thời kỳ; đồng thời biểu dương gương điển hình trong lực lượng CSCĐ, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND nói chung và CSCĐ nói riêng "Bản lĩnh - Nhân văn - Vì nhân dân phục vụ”, vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân.

Tại lễ khai mạc trại sáng tác, Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị (Bộ CA) khẳng định: Trong những năm qua, lãnh đạo Bộ CA luôn quan tâm chỉ đạo tổ chức các hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm VHNT về đề tài CAND thông qua việc tổ chức các cuộc thi, cuộc vận động sáng tác, được đông đảo các tác giả trong và ngoài lực lượng CAND hưởng ứng tham gia; thu được nhiều tác phẩm có giá trị, với nội dung phản ánh sâu sắc thực tế công tác, chiến đấu, cũng như cuộc sống thường ngày của người chiến sĩ CAND...

Ban tổ chức tặng hoa cho các văn nghệ sĩ tham gia Trại sáng tác

"Việc tổ chức cuộc thi và trại sáng tác lần này là một trong những hoạt động cụ thể hóa kết luận chỉ đạo của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc 2021. Đây cũng là lần đầu tiên, việc sáng tác các tác phẩm âm nhạc và văn học được kết hợp chung trong một Trại sáng tác. BTC hy vọng các văn nghệ sĩ tiếp tục giành những tình cảm tốt đẹp cho lực lượng CAND nói chung và lực lượng CSCĐ nói riêng, chia sẻ sâu sắc với đặc thù nghề nghiệp, những khó khăn vất vả, những tấm gương tận tụy trong công việc, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân" - Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn nhấn mạnh.

Đại diện các tác giả tham dự Trại sáng tác, nhà văn Nguyễn Hiệp bày tỏ, được viết về lực lượng CAND nói chung và CSCĐ nói riêng là niềm vinh dự đối với người sáng tác. Bởi theo ông, đây chính là lá chắn thép trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, góp phần ổn định chính trị và thúc đẩy phát triển đất nước và là nguồn đề tài nhân văn sâu sắc.

Mọi công dân Việt Nam đều có thể tham gia cuộc thi có chủ đề trên với số lượng tác phẩm không hạn chế; khuyến khích các tác giả là CBCS CA tham gia sáng tác. Tác phẩm dự thi gửi về Bộ CA (qua Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ CA, số 47 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội), thời hạn cuối cùng ngày 01/11/2023 (theo dấu công văn đến hoặc dấu bưu điện). Bộ CA sẽ tổ chức tổng kết, khen thưởng, trao giải cho các tập thể, cá nhân, các tác giả có tác phẩm đoạt giải vào tháng 02/2024. BTC sẽ trao giải đặc biệt cho hai lĩnh vực âm nhạc và văn học (30 triệu đồng/ giải, kèm bằng khen của Bộ CA); ngoài ra còn có các giải A; giải B; giải C và các giải khuyến khích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang