Bộ Công an tổ chức chương trình hòa nhạc chào mừng các ngày lễ lớn tại Nhà hát Hồ Gươm

Thứ Năm, 17/08/2023 21:44  | Mai Loan

|

(CAO) Tối nay (17/8), tại Nhà hát Hồ Gươm (HGO), Hà Nội đã diễn ra chương trình hòa nhạc “Đất nước niềm vui” – chương trình đầu tiên trong chuỗi 3 chương trình nghệ thuật đặc biệt do Bộ Công an tổ chức chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (CAND), 18 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tới dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo TP Hà Nội; lãnh đạo Đảng ủy Công an Trung ương - Bộ Công an...

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cùng đại biểu dự chương trình hòa nhạc 

Theo Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Giám đốc HGO: Chương trình hòa nhạc “Đất nước niềm vui” là buổi biểu diễn đầu tiên sau khi HGO khánh thành. Ban tổ chức rất vinh dự được đón các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và TP Hà Nội; các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; đại biểu Hội Cựu CAND Việt Nam, người có công với đất nước; các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ, cựu chiến binh tiêu biểu; bác sĩ tiêu biểu trong phòng chống dịch; nhà báo, thanh niên, sinh viên, phụ nữ, vận động viên thể thao tiêu biểu; các đồng chí lao động xuất sắc và công dân ưu tú của thủ đô Hà Nội. Hi vọng, sau thành công của chương trình, HGO sẽ thường xuyên được đón các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các quý đại biểu và quý khán giả đến dự các chương trình nghệ thuật được tổ chức tại đây.

Một tiết mục biểu diễn tại chương trình hòa nhạc

Chương trình hòa nhạc diễn ra lúc 20 giờ các ngày: 17/8 với chủ đề “Đất nước niềm vui”, ngày 18/8 với chủ đề “Giao hưởng tháng Tám” và ngày 19/8 là “Vang mãi bản hùng ca”.

Trong các ngày diễn ra chương trình hòa nhạc, khán giả được thưởng thức nhiều tác phẩm âm nhạc quen thuộc của những nhạc sĩ nổi tiếng, qua phần thể hiện của những giọng ca hàng đầu của âm nhạc Việt Nam hiện nay.

Ca sĩ biểu diễn tại chương trình

Nhà hát Hồ Gươm nằm tại giao điểm 4 con phố lớn của trung tâm Hà Nội, cách “trái tim thủ đô” hồ Hoàn Kiếm chỉ 3 phút đi bộ. Nhà hát sẽ thành tâm điểm kết nối với các công trình văn hóa, di tích lịch sử, cảnh quan kiến trúc ngàn năm tuổi đang hiện hữu của thủ đô văn hiến, tạo thành quần thể văn hóa nghệ thuật, giải trí quanh hồ Hoàn Kiếm, nâng tầm điểm đến, góp phần quảng bá văn hóa du lịch, phát triển kinh tế xã hội của Hà Nội.

Ca sĩ biểu diễn tại buổi hòa nhạc

Nhà hát Hồ Gươm gây ấn tượng bởi phong cách thiết kế theo lối kiến trúc Tân Cổ điển, gợi nhớ về những nhà hát đầu tiên của nhân loại, nơi giao thoa các yếu tố lịch sử, văn hóa bản địa với vẻ đẹp đương đại mà vẫn không làm mất đi nét đẹp cảnh quan tự nhiên khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Toàn cảnh khán phòng của nhà hát

Việc đầu tư xây dựng Nhà hát Hồ Gươm - công trình văn hóa mang tầm vóc quốc tế đã khẳng định tâm huyết của Bộ Công an và TP.Hà Nội trong việc kiến tạo nên một thiết chế văn hoá đẳng cấp, góp phần thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về văn hóa, văn nghệ và xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”. Nhà hát Hồ Gươm đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật thẩm mỹ không chỉ cho cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân mà còn cho nhân dân thủ đô cũng như cả nước. Trong tương lai không xa, Nhà hát Hồ Gươm sẽ trở thành công trình biểu tượng về văn hóa, biểu tượng của du lịch Thủ đô và Việt Nam.

Việc đầu tư xây dựng Nhà hát Hồ Gươm của Bộ Công An và TP.Hà Nội một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của văn hóa là nền tảng tinh thần, động lực phát triển của xã hội, như Bác Hồ từng dạy, văn hóa là ngọn đuốc “soi đường cho quốc dân đi”, đồng thời triển khai, cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng: “Tăng đầu tư cho phát triển sự nghiệp văn hoá. Xây dựng, phát triển, tạo môi trường và điều kiện xã hội thuận lợi nhất để khơi dậy truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang