Đoàn đại biểu TPHCM đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 17/08/2023 16:06

|

(CAO) Sáng 17/8, Đoàn đại biểu nhân sĩ, trí thức, chức sắc chức việc các tôn giáo, dân tộc của TPHCM do đồng chí Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM làm trưởng đoàn, đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2023).

Với lòng biết ơn vô hạn, các đại biểu nhân sĩ, trí thức, chức sắc chức việc tôn giáo, dân tộc, cá nhân tiêu biểu TPHCM bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.”

Đoàn đại biểu TPHCM đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu TPHCM đã thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta. Người đã cống hiến cả cuộc đời cho dân, cho nước, dẫn dắt Đảng và nhân dân ta làm nên thắng lợi vẻ vang. Thực hiện di nguyện thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đã hoàn thành sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cách đây 78 năm, ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Người khẳng định “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy".

Đoàn đại biểu nhân sĩ, trí thức, chức sắc chức việc các tôn giáo, dân tộc của TPHCM chụp ảnh lưu niệm tại nhà Quốc hội.

Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Việt Nam quyết kiên trì con đường Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn, ra sức vận dụng sáng tạo tư tưởng của Người để đưa sự nghiệp cách mạng mà Người để lại vươn tới những tầm cao mới, sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

Sau khi dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu TPHCM đã có buổi gặp gỡ Bộ Tư lệnh quản lý Lăng. Tại đây, các đại biểu vinh dự nhận Huy hiệu Hồ Chí Minh.

Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu TPHCM cũng đã tham quan tòa nhà Quốc hội. Tại đây, các thành viên trong đoàn đã tham quan bảo tàng, phòng trưng bày và phòng họp Diên Hồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang