Nhiều chương trình điểm nhấn tại Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ nhất

Thứ Tư, 02/08/2023 15:29

|

(CAO) Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 4 - 6 tháng 8 năm 2023 tại các địa điểm: Cảng Sài Gòn - Cảng Hành khách tàu biển, Công viên bến Bạch Đằng, Công viên Lam Sơn, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Bến Bình Đông, khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên và các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn thành phố Thủ Đức và các quận, huyện của TPHCM.

Chuỗi hoạt động văn hóa - giải trí - nghệ thuật, thể thao trong Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ nhất phục vụ người dân và khách du lịch trong và ngoài nước, với điểm nhấn của sự kiện là Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Dòng sông kể chuyện” vào tối 6/8 tại Cảng Sài Gòn - Cảng Hành khách tàu biển.

Chương trình sẽ tái hiện sự hình thành của tự nhiên, con người qua các thời kỳ Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn - TPHCM trong 5 chương Khẩn hoang - Xây thành - Trên bến dưới thuyền - Thương cảng phồn vinh - Rực rỡ Thành phố bên sông với sự tham gia của gần 700 diễn viên và nghệ nhân dân gian cùng ekip các đạo diễn, chuyên gia, cố vấn, nghệ sỹ hàng đầu trong ngành nghệ thuật.

Câu chuyện sẽ được kể bằng sự kết hợp các loại hình nghệ thuật từ dân gian đến đương đại, âm nhạc, vũ kịch, ánh sáng, điện ảnh kết hợp cùng các công nghệ trình diễn hiện đại, diễn ra trên một dòng sông thật, một thương cảng thật, những con thuyền thật, con người thật, bối cảnh thật và những câu chuyện thật cùng cảm xúc chân thật nhất được nâng tầm thành nghệ thuật.

Bên cạnh đó là chuỗi hoạt động như: Không gian “Trên bến dưới thuyền” tại Quận 1 (Tại Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, cầu Điện Biên Phủ đến cầu Thị Nghè) và Quận 8 (Khu vực dọc bờ kè tuyến đường Bến Bình Đông, Phường 13, Quận 8). Các hoạt động thể thao dưới nước: Giải đua thuyền truyền thống; Các hoạt động thể thao dưới nước như: Trình diễn dù lượn, bay bằng ván phản lực nước - Flyboard, trình diễn chiếu sáng khu dù lượn trên cao và đua ghe truyền thống từ các vận động viên chuyên nghiệp; biểu diễn cano nước và các hoạt động tương tác chèo SUP… Tại Bến Bạch Đằng sẽ trình diễn chiếu sáng nghệ thuật khu dù lượn trên cao; Biểu diễn ván phản lực; Biểu diễn Fly Board; Phối cảnh thuyền buồm Sailing trên sông.

Lần đầu tiên, TPHCM công bố sản phẩm du lịch đường thủy và tour kích cầu du lịch có gói kích cầu quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của 4 đơn vị chủ lực để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế và nội địa: Sở Du lịch công bố 150 chương trình tour, gói, sản phẩm khuyến mãi, của hơn 100 doanh nghiệp với nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm ưu đãi cho khách du lịch khi đến trải nghiệm, tham quan du lịch TPHCM trong dịp tổ chức Lễ hội Sông nước lần thứ nhất và cao điểm du lịch hè năm 2023. Sở Công Thương đã công bố hàng trăm sản phẩm kích cầu mua sắm với giá ưu đãi nhất từ trước đến nay tại các Trung tâm thương mại; Sở Văn hóa Thể thao công bố gần 50 chương trình nghệ thuật giảm giá vé và tặng các dịch vụ đi kèm; Các Hãng Hàng không lớn đã tung các gói siêu khuyến mãi đến TPHCM với giá giảm cực sốc trong dịp hè.

Ngoài ra, còn có các chương trình nghệ thuật hấp dẫn khác phục vụ miễn phí cho người dân như: Chương trình Nghệ thuật cải lương tại Sân khấu phía trước Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang; Chương trình quảng bá nghệ thuật truyền thống của Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen tại phía trước Bưu điện Thành phố; tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ; Chương trình quảng bá nghệ thuật truyền thống …

Theo Ban Tổ chức, hiện tại, công tác tổ chức đảm bảo đúng tiến độ và đúng nội dung kế hoạch, yêu cầu đặt ra. Sở Du lịch đã phối hợp cùng các đơn vị xây dựng phương án đảm bảo an ninh an toàn tại các khu vực tổ chức cũng như chuẩn bị sẵn sàng các phương án dự phòng các tình huống, đặc biệt là tại khu vực tổ chức chương trình nghệ thuật Lễ hội Sông nước TPHCM lần nhất năm 2023. Để chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật Dòng Sông kể chuyện, hơn 700 diễn viên đang tập luyện bất kể ngày hay đêm, nắng mưa; cả ekip tổ chức đang hoạt động hết công suất, tất cả hướng đến một chương trình trọn vẹn cảm xúc để triệu triệu trái tim đều đập chung một nhịp đập tự hào, hướng tới tương lai.

Thông tin đăng ký vé miễn phí thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt "Dòng sông kể chuyện"

- Thời gian: 20:00 - 21:30, ngày 06.8.2023 (Chủ nhật)

- Địa điểm: Cảng Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh

Vé đã sẵn sàng! Hãy truy cập vào link dưới để đăng ký và nhận vé của bạn ngay:

- Link đăng ký: https://quickom.net/event/703

Cách thức đăng ký nhận vé:

1️. Truy cập link đăng ký hoặc quét QR code do Ban Tổ chức cung cấp

2️. Đăng nhập bằng tài khoản Gmail

3️. Bấm đăng ký và chọn số lượng vé, loại vé mong muốn

4️. Điền đầy đủ thông tin trong bảng câu hỏi

5️. Kiểm tra email để nhận thông tin về vé của bạn

Bình luận (0)

Lên đầu trang