Ra mắt Trung tâm UNESCO bảo tồn di sản mỹ thuật văn hóa Việt Nam

Thứ Ba, 25/07/2023 14:25

|

(CAO) Ngày 25/7, Trung tâm UNESCO Bảo tồn Di sản Mỹ thuật Văn hoá Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt và chính thức đi vào hoạt động tại TPHCM.

Trung tâm được thành lập theo Quyết định số 46/QĐ-LH của Liên hiệp Các Hội UNESCO Việt Nam là một tổ chức xã hội, tổ chức khoa học và công nghệ có tư cách pháp nhân độc lâp.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Kim Phiến - Giám đốc Trung tâm nhấn mạnh, Trung tâm là một bộ phận không thể tách rời với những tiêu chí hoạt động của UNESCO Thế giới, có những đề án hỗ trợ cho các tài năng trẻ trong sáng tạo nghệ thuật. Giao lưu, phối hợp trưng bày triển lãm tranh, tượng nghệ thuật sáng tạo và di sản văn hóa, kết nối du lịch di sản với các đơn vị du lịch trong nước và ngoài nước.

Các đại biểu tại lễ ra mắt Trung tâm

Trung tâm sẽ là nơi bảo trợ nghệ thuật, di sản và bảo trợ quyền tác giả, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức đấu giá tác phẩm mỹ thuật văn hóa, nghệ thuật. Nơi đây cũng là điểm hội tụ của các chuyên gia với những hoạt động chuyên môn thường xuyên thông qua hội thảo, giao lưu chuyên môn với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhằm mục đích định hướng giáo dục, tuyên truyền, phát huy ý thức giữ gìn di sản mỹ thuật văn hóa trong cộng đồng...

Bình luận (0)

Lên đầu trang