Lệ Thủy cùng dàn nghệ sĩ tái ngộ Minh Cảnh trên sân khấu cải lương

Thứ Tư, 19/07/2023 14:22

|

(CAO) Với khán giả mộ điệu cải lương, sự kết hợp trở lại trên cùng sân khấu của 3 giọng ca Minh Cảnh - Lệ Thủy - Minh Vương là niềm mong mỏi nhiều thập niên qua.

"Máu nhuộm sân chùa", "Đêm lạnh chùa hoang"… là những vở kinh điển mà rất nhiều khán giả thuộc nằm lòng từng câu từng chữ. Minh Cảnh - Lệ Thủy - Minh Vương có những vai diễn không thể thay thế trong các vở nổi tiếng này.

Trong lần trở về của ngôi sao cải lương gạo cội Minh Cảnh, nghệ sĩ Lệ Thủy dù đang thăm gia đình ở nước ngoài nhưng đã quyết định sớm bay về để có thể cùng hát với Minh Cảnh trong các kịch bản để đời này. Nghệ sĩ Gia Bảo cho biết, trong dịp tâm sự cùng Gia Bảo, Lệ Thủy từng kể bà luôn nhớ ơn Minh Cảnh đã hỗ trợ, đồng hành cùng bà những ngày xa xưa. Đó là khi Lệ Thủy theo đoàn đi hát tỉnh nhiều, nên sự xuất hiện của bà ở lĩnh vực băng đĩa tại thành phố có phần ảnh hưởng, hãng đĩa phải mời người khác khi thiếu vắng Lệ Thủy. Khi ấy, Minh Cảnh đã dìu dắt, hướng dẫn Lệ Thủy cộng tác cùng một hãng đĩa mới mở, để giúp bà tỏa sáng hơn nữa.

Nghệ sĩ Minh Cảnh

Trên sân khấu tuồng cổ, sự kết hợp của Minh Cảnh - Lệ Thủy - Minh Vương là niềm mong đợi của khán giả, đặc biệt trong đó có rất nhiều khán giả trẻ. Lớp trẻ không chỉ mua vé cho bản thân, mà còn mua cho ông bà, ba mẹ để một lần được xem Minh Cảnh hát.

Ở lần trở lại sân khấu này, Minh Cảnh nói, ông tin tưởng nghệ sĩ Gia Bảo khi đã nỗ lực giúp ông tổ chức chương trình, đưa tiếng hát Minh Cảnh trở lại với khán giả cải lương.

Chương trình “Tằm tơ nhả ngọc” của Minh Cảnh sẽ diễn ra tại Nhà hát Bến Thành (quận 1) vào đêm 5/8 với nhiều bài ca cổ, trích đoạn cải lương gắn liền với tên tuổi danh ca. Các nghệ sĩ cũng sẽ hát trích đoạn Mùa thu trên Bạch Mã Sơn, ca cổ Mưa trên phố Huế, Quán nửa khuya, Sầu vương ý nhạc…

Bên cạnh Lệ Thủy và Minh Vương, còn có NSND Thanh Tuấn, NSND Thanh Điền, NSND Trọng Hữu, NSƯT Phượng Hằng, Thanh Hằng, Linh Tâm, Trọng Phúc, Vũ Luân, Phượng Loan, NS Tú Sương, Hồng Loan, Võ Minh Lâm, Bình Tinh…

Bình luận (0)

Lên đầu trang