Xúc động đêm nhạc ca ngợi tình mẹ

Thứ Hai, 17/07/2023 15:54  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đêm diễn “Mẹ là Tình Yêu” với chủ đề “Về với Mẹ” được tổng đạo diễn Minh Khang và êkip dàn dựng quy mô, công phu đã đem đến bữa tiệc nghệ thuật đặc sắc. Đêm nhạc cũng quyên góp được hơn 1,7 tỷ đồng để hỗ trợ những mảnh đời bất hạnh.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc về tình mẹ

Sau khi đêm nhạc “Mẹ là Tình Yêu” 2023 tại sân khấu nhà hát Hoà Bình (TPHCM) khép lại vào đêm 8/7/2023 với những cảm xúc đặc biệt trong lòng người xem, chúng tôi có cuộc trò chuyện ngắn với tổng đạo diễn Minh Khang - người làm “bếp núc” cho chương trình suốt 3 tháng trời.

Anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình sau khi chương trình đã thành công?

Đạo diễn Minh Khang: Có thể nói 4 từ “áp lực” và “hài lòng”! Áp lực thì rất nhiều! Song lớn nhất có lẽ đây là lần đầu tiên chúng tôi đưa Mẹ là Tình Yêu lên sân khấu lớn. Là tổng đạo diễn, tôi phải tổ chức và kiểm soát chất lượng nghệ thuật và cùng Ban tổ chức lo khâu hậu cần cho gần 200 người từ âm thanh, ánh sáng, dàn dựng…

Gia đình tổng đạo diễn Minh Khang tham gia chương trình “Mẹ là Tình Yêu"

Áp lực nữa là chương trình mùa 2 đã rất ấn tượng, đến mùa 3 làm sao để tạo dấu ấn đặc biệt cho khán giả (hơn 2.000 người)… Sau đêm diễn, tôi hài lòng và rất hạnh phúc vì những lo lắng, vất vả đã được khán giả đón nhận với tình cảm đặc biệt.

Từ góc độ người làm chương trình, điều gì làm cho Mẹ là Tình Yêu 2023 gây ấn tượng mạnh với người xem?

Đạo diễn Minh Khang: 17 ca khúc trong chương trình đều được chọn lọc kỹ và dàn dựng riêng biệt, xâu chuỗi 2 bài một, tất cả tạo thành mắt xích liên kết lẫn nhau, hoà âm phối khí đạt độ thăng hoa tạo thành câu chuyện xuyên suốt. Rất hiếm các chương trình lớn làm được điều này.

Đây là thành quả của cả ekip làm việc suốt 3 tháng trời; trong đó tôi, bà xã Thuý Hạnh (siêu mẫu – PV), hai con cũng phụ giúp làm chương trình. Hơn nữa, các bài hát lần này có sự đa dạng. Bên cạnh những bài quen thuộc về Mẹ như Đèn Khuya (Lam Phương), Lời Mẹ ru (Trịnh Công Sơn), Cám ơn Mẹ (Tô Tài Năng), Mẹ hiểu lòng con (nhạc: Phạm Hồng Biển, lời: Tuấn Sông Thu)..., thì có những bài vừa mới được công bố như “Kỳ quan thứ 8” và “Đứa con hư” của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận.

Đặc biệt, chương trình có tiết mục của học sinh, sinh viên và giáo viên thuộc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng, tạo nên dấu ấn đặc biệt. Xem các tiết mục này mọi người không nghĩ rằng đó là các ca sĩ lần đầu lên sân khấu lớn. Tôi hài lòng vì chương trình được chỉn chu cả phần nghe và phần nhìn. Đây là chương trình nghiêm túc, thể hiện được tình cảm và tâm tình dành cho những người Mẹ.

Ca sĩ Quỳnh Trang biểu diễn bài hát “Mẹ hiểu lòng con” trong đêm nhạc “Mẹ là Tình Yêu”.

Anh có thể bật mí vì sao chương trình khai thác chủ đề “Về với Mẹ”?

Đạo diễn Minh Khang: Khi nghe các bài hát, các bạn thấy đâu đó hàm ý lời xin lỗi mẹ được gửi gắm xuyên suốt chương trình. Có lẽ nói ra lời xin lỗi đấng sinh thành là điều rất khó khăn với mỗi chúng ta. Tôi hy vọng rằng chương trình có thể giúp nói hộ lòng mình của nhiều người con trót làm mẹ buồn…

Điều gì làm anh ấn tượng trong quá trình làm chương trình?

Đạo diễn Minh Khang: Khi làm “Mẹ là Tình Yêu”, tôi luôn đặt vào đó rất nhiều tâm huyết vì tôi và anh em nghệ sĩ cũng muốn thông qua chương trình gửi gắm món quà cho mẹ mình và những người mẹ Việt khác - cả những bà mẹ còn sống và đã mất vì những hy sinh, tình yêu vĩ đại mà Mẹ dành cho những đứa con, cho gia đình. Mọi người lao động rất nghiêm túc và thấy hài lòng với thành quả của mình.

Đây còn là chương trình từ thiện giúp đỡ các bà mẹ khó khăn và trẻ em mồ côi. Vì vậy, các ca sĩ nhận lời tham gia không đề cập tới thù lao mà còn sẵn sàng lan tỏa thông tin cho chương trình. Trong quá trình chuẩn bị, anh em trong ekip đều nhận thấy sự lo lắng, hồi hộp của tôi. Bởi tôi muốn làm một món quà đặc biệt này thật chỉn chu!

Cảm ơn anh! Chúc anh sẽ tiếp tục thành công với chương trình Mẹ là Tình Yêu mùa tới!

Chung tay sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh

Chương trình “Mẹ là Tình Yêu” do Quỹ Bông Hồng Nhỏ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng tổ chức thường niên, nhằm giáo dục thế hệ trẻ lòng biết yêu thương, hiếu kính với mẹ; đồng thời gây quỹ từ thiện, chăm lo cho đối tượng yếu thế, những người mẹ bất hạnh, những em nhỏ mồ côi. Tại đêm nhạc, Quỹ trao 10 phần học bổng cho các em nhỏ ở cơ sở bảo trợ xã hội Thảo Đàn (Q.3, TP.HCM).

Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng chia sẻ tại chương trình.

Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng, Trưởng ban tổ chức chia sẻ: “Cùng chăm lo cho những người yếu thế, những người đang phải đau khổ, đặc biệt là những người mẹ đang phải chịu cảnh bất hạnh là điều mà chắc rằng tất cả chúng ta không bao giờ từ chối. Đó cũng là lý do ra đời của Quỹ Từ thiện Bông Hồng Nhỏ - quỹ từ thiện được khởi đi từ tấm lòng của một người mẹ”.

Sau đêm nhạc, Quỹ Bông Hồng Nhỏ nhận được sự đóng hơn 1,7 tỷ đồng của các nhà hảo tâm: Công ty Xây dựng Citycons, Công ty phát hành sách Fahasa, Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Tân Định, Công ty Vân Vân Nam, Công ty NTS Printing & Advertising, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Phát triển Văn hóa, Công ty Quảng cáo Ánh Dương – Sunshine…

Ban tổ chức tiếp tục nhận sự ủng hộ tại địa chỉ https://quybonghongnho.net/

Ca sĩ Đức Tuấn trên sân khấu Mẹ là Tình Yêu 2023.
Ca sĩ Dương Triệu Vũ biểu diễn trong chương trình Mẹ là Tình Yêu 2023.
Đêm diễn “Mẹ là Tình Yêu” với chủ đề “Về với Mẹ”.
An Nhiên – giáo viên âm nhạc của Trường quốc tế IEC Quảng Ngãi biểu diễn tại chương trình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang