Những điểm nhấn tại "Thành phố giáo dục quốc tế Quảng Ngãi"

Thứ Tư, 24/06/2020 16:54

|

(CATP) Dịp này năm ngoái, Thủ tướng Chính phủ đến thăm, khai trương Thành phố Giáo dục quốc tế (IEC) Quảng Ngãi. Mô hình giáo dục mới này đã dần trở thành địa chỉ tin cậy đối với gần 1.000 học sinh (HS), cùng phụ huynh, giáo viên.

IEC Quảng Ngãi vừa tổ chức “Lễ tri ân – Hơn cả lời cảm ơn” để tri ân những người đã chung tay cùng với Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) xây dựng ngôi trường với hệ sinh thái giáo dục quốc tế toàn diện tại Việt Nam, với đầy đủ các cấp học và đa dạng chương trình học. IEC Quảng Ngãi được chọn là công trình trọng điểm chào mừng 30 năm tái lập Quảng Ngãi; được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm vào ngày 2-7-2019.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm IEC Quảng Ngãi ngày 2-7-2019.

Với sứ mệnh đào tạo HS có trí tuệ, tâm hồn, thể lực và kỹ năng để hội nhập quốc tế, trở thành công dân có trách nhiệm, IEC Quảng Ngãi hoạt động với 3 thương hiệu giáo dục K-12 (từ mầm non đến lớp 12): Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA); Trường Hội nhập Quốc tế iSchool; Trường Song ngữ Quốc tế Học viện Anh Quốc UK Academy (UKA).

Sau 1 năm, IEC Quảng Ngãi đã xây được nền móng về chương trình đào tạo, môi trường học tập và đội ngũ giáo viên. Trường tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, bổ ích như tham quan, khám phá những giá trị sống, văn hóa, lịch sử, tự nhiên, con người, khoa học, kinh tế… tại các tỉnh miền Trung; khởi tạo 15 câu lạc bộ về thể thao, nghệ thuật, giải trí, ngôn ngữ, khoa học… để HS trải nghiệm các hoạt động bổ ích ngoài giờ học.

Sự kết nối giữa trường và phụ huynh cũng được phát triển qua những hoạt động, sự kiện và thông tin trao đổi hàng tháng.

IEC Quảng Ngãi có đầy đủ các cấp học và đa dạng chương trình học khiến học sinh có nhiều lựa chọn, thoải mái, không bị áp lực.

Ông Nguyễn Tăng Bính – Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhận định: “Quảng Ngãi đã đi đầu cả nước trong công tác đổi mới và xã hội hóa giáo dục thông qua mô hình IEC. Đây là mô hình giáo dục còn mới ở Việt Nam, tiệm cận với xu hướng giáo dục quốc tế, là đòn bẩy để thúc đẩy và nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh nhà”.

Bà Lê Nguyễn Trung Nguyên – Tổng Hiệu trưởng IEC Quảng Ngãi cam kết trong năm học mới sẽ kiện toàn đội ngũ CBCNV theo hướng nâng cao chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ chăm sóc HS; bổ sung giáo viên giỏi, ứng dụng phương pháp giáo dục hiện đại; áp dụng chính sách học bổng chào đón HS có năng khiếu và tố chất; liên kết chặt chẽ với phụ huynh và cộng đồng để chung tay nâng cao chất lượng giáo dục, nhằm đào tạo HS có trí tuệ, tâm hồn, thể lực và kỹ năng tốt...

Ngoài học tập ở trường, học sinh, giáo viên đi tham quan, dã ngoại.
Học sinh mầm non học làm bếp.
Khu thiết chế thể dục thể thao tại trường được đầu tư bài bản, đa dạng.
Học sinh học qua máy tính.
Học sinh học năng khiếu âm nhạc.
Nhà trường cùng học sinh giao lưu, thăm và tặng quà trẻ em mồ côi ở cô nhi viện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang