Học sinh lớp 11 nợ hơn nửa tỷ đồng tiền đá gà qua mạng

Thứ Tư, 24/06/2020 10:05

|

(CATP) Ngày 23-6, chị Đặng Thị Ngọc Linh (SN 1979, ngụ ấp Bình Tiền 1, xã Đức Hòa Hạ, H.Đức Hòa, Long An) phải đóng cửa tiệm buôn bán để cùng người thân đi tìm con trai.

Gần 10 ngày trước, con trai chị là Nguyễn Văn N. (SN 2003, học sinh lớp 11) nhắn tin báo vừa mở tủ lấy tiền, vàng (trị giá khoảng 350 triệu đồng) để trả nợ cho chủ đá gà qua mạng.

"Con xin lỗi cha mẹ, số tiền thua lớn quá mấy chú đe dọa nếu không trả sẽ xử nên con đành làm liều. Mong cha mẹ hiểu", chị Linh kể lại. "Từ đến đó đến giờ nó tắt điện thoại, mọi liên lạc gần như vô vọng, hỏi bạn bè đều không biết cháu trốn nơi nào, ai cũng sợ nó nghĩ quẩn sẽ làm liều", chị Linh kể lại.

Theo tìm hiểu của gia đình, trưa 14-6, sau khi tan học, N. đến chơi tại tụ điểm đá gà mạng do ông L. tổ chức (đầu đường KCN Tân Đức thuộc ấp Bình Tiền 1, xã Đức Hòa Hạ). Dù thấy cháu mặc áo học sinh có phù hiệu, trong túi không tiền, nhưng ổ bạc này vẫn chấp nhận cho thế mạng để tham gia. Chơi một lúc, N. thua nhiều trận với số tiền 520 triệu đồng.

Bị buộc kiếm tiền trả nợ, Năm như kẻ mất hồn. Khi về nhà, thấy cha mẹ đi vắng, cậu học sinh đành mở tủ lấy số tiền, vàng trên rồi chạy tới giao cho chủ nợ, còn lại 170 triệu đồng hứa sẽ trả dần. Mong kiếm thêm tiền trả nợ, Năm tiếp tục sang khu vực ấp Bình Hữu 2 (xã Đức Hòa Thượng, H.Đức Hòa) thế mạng vào đánh bạc cùng bằng hình thức đá gà qua mạng. Lần này, N. lại thua thêm 50 triệu đồng. Biết đụng phải nhóm cờ bạc côn đồ, N. nhắn tin báo cho mẹ biết vừa lấy tiền trong tủ trả nợ và xin không trở về nhà từ tối 14-6.

Chị Đặng Thị Ngọc Linh và đơn trình báo

Ngay sau đó, nhiều cuộc gọi lạ vào điện thoại chị Linh đe dọa: "Nhanh chóng trả nợ cho con, nếu không thì đừng trách bọn này. Nếu giải quyết sớm nó còn đến trường học hành, nếu cố tình "lờ đi" đừng trách". Khoảng 10 giờ ngày 20-6, có 4 thanh niên lạ mặt đi ôtô Innova 7 chỗ dừng trước sân nhà chị Linh cũng lên tiếng hù dọa và đòi phải thanh toán ngay nợ nần mà người nhà đang thiếu.

Theo chị Linh, đây là nhóm đòi nợ thuê cho một tên "trùm" ở ấp Bình Hữu 2, xã Đức Hòa Thượng. "Có lúc tôi điện thoại cho người quản lý nói rõ, chơi thế nào và thua cụ thể bao nhiêu để tính, nhưng chúng nói trả đủ 50 triệu đồng đi rồi biết. Không lâu sao đó, liên tục 2 số điện thoại lạ cứ nhắn tin, điện toại vào máy tôi với lời lẽ côn đồ”, chị Linh cho biết.

Riêng N. trốn đi cũng không dám vào trường, em bỏ học liên tục 4 ngày, cô chủ nhiệm phát hiện báo cho cha mẹ thì nhận được thông tin này. Điều bất ngờ xảy ra là 3 ngày thi học kỳ, N. "âm thầm" xuất hiện tại lớp làm bài xong rồi lặng lẽ rời đi. "Tôi có hỏi chuyện và kêu N. về nhà thì em chỉ dạ, nhưng khi gọi điện cho gia đình được biết em tiếp tục lánh mặt nơi nào đó”, cô giáo cho biết thêm.

Theo chị Linh, N. là học sinh giỏi liên tục 10 năm, rất ngoan và biết nghe lời cha mẹ. Thế nhưng chỉ vì một giây phút nông nổi, cháu ghé ngang xem đá gà qua mạng và chơi thử. Do thua, lo sợ không tiền trả và cố lao theo, cuối cùng số nợ đã lên hơn nửa tỉ đồng.

Nhóm thanh niên đi đòi nợ

"Ở vùng quê này, cờ bạc trá hình, đá gà qua mạng gần như giăng lưới khắp nơi. Vì sao Công an không xử lý triệt để cho dân nhờ, mà nó cứ tồn tại gần như công khai", anh Nguyễn Thắng Hoàng (40 tuổi, ngụ xã Đức Hòa Thượng) bức xúc.

Còn anh Nguyễn Thanh Lịch (32 tuổi, ngụ ấp 1, xã Đức Hòa Đông) cho biết thêm, người anh ruột nợ tiền đá gà qua mạng khoảng 8,8 tỉ đồng, bán hết nhà đất trả còn nợ 1,4 tỉ đồng, bị đe dọa anh hai lần tự tử vì sợ chúng "xử" vợ con. Mới đây, anh Nguyễn Thanh Phương (46 tuổi, ngụ ấp Nhơn Hòa 2, xã Đức Hòa Thượng) do nợ tiền đá gà qua mạng 1,5 tỉ đồng đã lao xe xuống hố để tự tử, nhưng rất may được người dân cứu sống.

Đá gà qua mạng giờ nở rộ ở nhiều xã huyện Đức Hòa, kèm theo đó là băng nhóm đòi nợ thuê xuất hiện. Trường hợp học sinh Nguyễn Văn N. trốn khắp nơi cũng vì số nợ quá lớn đối với học sinh lớp 11.

Bình luận (0)

Lên đầu trang