Lừa bán khẩu trang trên mạng chiếm đoạt 170 triệu đồng

Thứ Ba, 23/06/2020 09:08

|

(CAO) Tin tưởng đối tượng có thể cung cấp lô hàng khẩu trang với số lượng lớn nên chị T. chuyển vào tài khoản của hắn số tiền 170 triệu đồng. Nhưng khi vừa chuyển tiền xong thì đối tượng cắt dứt liên lạc, lặn mất tăm.

Ngày 23-6, Cơ quan CSĐT Công an Q.7, TP.HCM đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thông qua mạng xã hội và tài khoản ngân hàng theo đơn trình báo của bà N.T.B.T (SN 1977, ngụ Q. Gò Vấp).

Trước đó bà T. đến cơ quan công an trình báo về việc bị một đối tượng lừa đảo bán khẩu trang chiếm đoạt 170 triệu đồng. Cụ thể khi dịch bệnh Covid hoành hành, bà T lên mạng Zalo nhắn tin với tài khoản “Nem Chin Nhom PUR NT” tự nhận là Lê Quốc Huy (SN 1993, ngụ Q.12) để giao dịch mua bán khẩu trang.

Huy đã liên lạc với bà T. nói có khả năng cung cấp khẩu trang với giá 13 triệu đồng/thùng (50 hộp khẩu trang/thùng, 50 cái /hộp khẩu trang). Vì tin tưởng nên bà T. đã chuyển cho Huy 3 lần tiền tổng cộng là 170 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng.

Sau khi chuyển tiền, chị T. chờ hoài nhưng không thấy có người giao hàng, liên lạc nhiều lần với Huy cũng không được nên biết bị lừa và đến cơ quan công an trình báo. Hiện Cơ quan CSĐT Công an Q.7 đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.

Qua Báo Công an TP.HCM, đề nghị đương sự Lê Quốc Huy có liên quan đến vụ án trên đến Đội CSKT – Công an Q.7, địa chỉ: 02 Hoàng Văn Thái, phường Tân Phú, quận 7, TP. Hồ Chí Minh để làm rõ (liên hệ số điện thoại 02837.851.506 gặp đồng chí Nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang