Hội An, TPHCM nằm trong top điểm đến yêu thích nhất châu Á

Thứ Hai, 24/07/2023 09:30

|

(CAO) Theo đó, Hội An và TPHCM được vinh dự nằm trong danh sách 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á do độc giả của tạp chí Travel+Leisure bình chọn.

Travel+Leisure vừa công bố các hạng mục của “World’s Best Awards” năm 2023. Theo Ban tổ chức, danh sách được gọi tên được được đánh giá theo tiêu chí về điểm tham quan/thắng cảnh, văn hoá, ẩm thực, sự thân thiện, dịch vụ mua sắm, giá trị điểm đến. Trong đó, Việt Nam có 2 đại diện là Hội AnTPHCM.

Theo đánh giá của Travel + Leisure, Hội An vừa là một đô thị mang nhiều kiến trúc vượt thời gian, vừa là điểm đến tạo ra năng lượng tích cực với du khách nhờ vào bầu không khí thân thiện, mến khách của cư dân địa phương.

Với vùng cảnh quan độc đáo với dòng sông, cánh đồng, bãi biển, Hội An thực sự thanh bình và xinh đẹp khiến bất cứ ai đặt chân đến đều rất thích thú.

Cảnh thanh bình của Hội An về đêm

Năm 1999, đô thị cổ Hội An đã được Tổ chức Văn hóa, khoa học và giáo dục Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa thế giới. Ngoài ra, điểm du lịch hấp dẫn này còn được nhiều lần vinh danh với nhiều giải thưởng giá trị về du lịch như: thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2019, top 10 thành phố châu Á năm 2018, một trong 50 địa điểm tuyệt nhất để đi du lịch năm 2019…

Cùng với Hội An, năm nay, TPHCM được bình chọn là một trong những điểm đến yêu thích nhất châu Á.

TPHCM vốn được biết đến là thành phố hoa lệ, nơi hội tụ nhiều nền văn hóa, với các sản phẩm du lịch đa dạng, hoạt động vui chơi, giải trí sôi động 24/24. Không chỉ là thành phố năng động, TPHCM còn là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử nên đã thu hút cả khách du lịch trong nước lẫn quốc tế đến tham quan.

Một góc trung tâm TPHCM

Bên cạnh đó, ngành du lịch TPHCM cũng đã có những bước tiến vượt trội, ngày càng được khẳng định trên bản đồ thế giới với nhiều giải thưởng uy tín liên tiếp được trao trong năm 2022 như: Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á; điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á; cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á của Giải thưởng du lịch thế giới (WTA)…

Đứng đầu danh sách 15 thành phố châu Á được yêu thích nhất là thành phố Udaipur - Ấn Độ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang