Thêm một bộ phim về ẩm thực dân dã miền Tây lên sóng truyền hình

Thứ Ba, 25/07/2023 15:44

|

(CAO) Lần đầu tiên đưa nghề cá Bống kho tộ truyền thống lên truyền hình, bộ phim “Bống thời 4.0” tái hiện cuộc sống, văn hóa miền Tây. Phim khởi chiếu từ 25/7 trên HTV7.

Ông Bảy có 3 người con là Khánh Vũ (cá Lóc), Khánh Vân (cá Rô) và Khánh An (cá Bống). Mỗi người mỗi tính cách, mỗi cuộc sống… nhưng cả 3 người con đều có điểm chung là không thích nghề cá Bống kho gia truyền của cha mình. Ông Bảy đau đáu với điều đó. Ông tìm mọi cách để con trai Út của mình là Khánh An nối nghiệp ông. Một hành trình vất vả của ông Bảy cuối cùng cũng được như ý nguyện.

Đồng Tháp là bối cảnh chính của gia đình ông Bảy, nơi dân dã mộc mạc xuất phát điểm với nhiều món ngon miền Tây - trong đó đặc sản là cá kho tộ.

NSƯT - diễn viên Công Ninh trong vai ông già miền Tây- thuần thục với món cá kho truyền thống đã mang đến hình ảnh chân thật về người cha Nam bộ chất phát hiền hậu, thương con, mong muốn món cá kho tộ của mình không bị thất truyền giữa muôn vàn sự biến đổi của thời gian.

Thế hệ sau tiếp nối nhưng sẽ có cách làm mới hơn - hiện đại hơn - kịp xu hướng thời đại thời 4.0. Nhưng để các con tiếp nhận món ăn dân giã và phát triển còn là câu chuyện dài mà ông Bảy phải đối diện với những xung đột rất căng thẳng.

Phim khai thác nghề cá Bống kho tộ truyền thống, giúp lan tỏa những giá trị tinh hoa ẩm thực VN thông qua hình trình chinh phục ước mơ của nhân vật. Bống thời 4.0 cũng khắc họa các cung bậc cảm xúc tình yêu tuổi trẻ - đó là sự cảm hóa, quyết liệt, thậm chí hy sinh hay chữa lành vết thương, thắp sáng trái tim bằng sự chân thành, không lùi bước. Phim khởi chiếu từ 25/7 trên HTV7.

Bình luận (0)

Lên đầu trang