Chế tạo hầm bí mật trên ôtô để chuyển 4,5 tấn vảy tê tê và gỗ trắc từ Lào về Việt Nam

Thứ Năm, 24/08/2023 17:24

|

(CAO) Ngày 24/8, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng liên quan bắt quả tang một xe tải chở 2,5 tấn vảy tê tê và gần 2,1 tấn gỗ trắc.

Trước đó, qua điều tra theo dõi, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An phát hiện chiếc xe ôtô BS: 37H-020.47 kéo theo rơ-moóc BS: 38R-013.65 lưu thông qua H.Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Phòng Cảnh sát kinh tế đã phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Công an H.Hưng Nguyên tiến hành dừng kiểm tra chiếc xe này.

Phạm Đình Hiếu và Lê Văn Sáng

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện, dưới đáy thùng rơ-moóc được chế tạo một hầm chứa bằng kim loại rất lớn, bên trên được ngụy trang bằng những tấm kim loại, cố định chặt bằng ốc vít. Bên trong hầm chứa, lực lượng công an thu giữ được 29 khúc gỗ trắc có trọng lượng 2.095kg và 63 bao tải chứa đựng 2.534kg vảy tê tê. Tổng trị giá lô hàng được xác định hơn 10 tỷ đồng.

Vảy tê tê và gỗ trắc được cất giấu trong hầm bí mật

Khi được yêu cầu, tài xế Lê Văn Sáng (SN 1986, trú thôn Thanh Đồng 3, xã Thanh Đồng, H.Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) và người đi cùng là Phạm Đình Hiếu (SN 2004, trú xã Đô Thành, H.Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đã không xuất trình được hồ sơ, giấy tờ liên quan đến số hàng trên.

Kiểm đếm tang vật

Qua đấu tranh khai thác, Sáng và Hiếu khai đã vận chuyển số vảy tê tê và gỗ trắc trên từ Lào đưa về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Khi về đến H.Hưng Nguyên thì bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang