Công an nổ súng truy bắt “cát tặc” trong đêm mưa

Thứ Tư, 17/07/2019 14:40

|

(CAO) Trong lúc tuần tra kiểm soát tình trạng khai thác cát trái phép sông Tiền, nhiều sà lan hút trộm cát đã nổ máy trốn thoát khi phát hiện lực lượng chức năng. Lực lượng Công an phải nổ súng khống chế nhóm này.

Khoảng 22 giờ ngày 16-7, lực lượng Công an và quân sự xã Bình Hòa Phước (huyện Long Hồ, Vĩnh Long) đang tuần tra trên tuyến sông Tiền thuộc thủy phận ấp Bình Hòa 2, xã Bình Hòa Phước thì phát hiện nhiều sà lan có trọng tải lớn đang hút cát lòng sông trái phép trong khí trời đang mưa tầm tã.

Khi phát hiện lực lượng Công an tiếp cận, các sà lan này đã rút “vòi rồng” nổ máy chạy tỏa ra nhiều hướng, không chấp hành hiệu lệnh của tổ công tác. Lúc này lực lượng Công an tiến hành truy đuổi và buộc phải nổ nhiều phát súng chỉ thiên, nhưng sà lan vẫn cố tình bỏ chạy.

Chiếc sà lan vỏ sắt khủng bị bắt giữ

Do lực lượng mỏng, nên sau một hồi truy đuổi, lực lượng công an đã bắt giữ được một sà lan vỏ sắt “khủng” số hiệu BTr 6926 của Nguyễn Thành Thưởng (SN 1993, ngụ ấp Thanh Bình 2, xã Tân Thanh Bình, huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre).

Tại thời điểm lập biên bản, chủ sà lan vỏ sắt trên đã hút được khoảng 37m³ và tài công không xuất trình được các giấy tờ có liên quan. Tổ công tác đã yêu cầu tài công điều khiển sà lan về trụ sở tiếp tục làm việc.

Tang vật, sà lan và vòi hút cát khổng lồ.

Hiện Công an xã Bình Hòa Phước đã bàn giao vụ việc cho Tổ công tác kiểm tra khai thác khoáng sản cát sông thuộc huyện Long Hồ tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật và buộc tài công phải bơm cát trả lại sông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang