Giám đốc, kế toán đi tù vì tự phân lô bán đất công viên

Thứ Hai, 12/06/2023 14:58

|

(CAO) Ngày 12/6, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Chí Uy (SN 1976, trú khu đô thị mới Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội; nguyên Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang) 18 năm tù, Đào Trung Dũng (SN 1977, trú phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, kế toán) 12 tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, dự án khu dân cư (KDC) Cồn Tân Lập là tiểu dự án nằm trong Dự án tổng thể “Chỉnh trang đô thị, xây dựng kè và đường dọc bờ sông Cái – TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa”.

Ngày 01/10/2012, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa giao dự án KDC Cồn Tân Lập tại phường Xương Huân, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho chủ đầu tư là liên danh giữa công ty cổ phần (CTCP) Sông Đà Thăng Long (phường La Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội) và CTCP Sông Đà Nha Trang (phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), trong đó CTCP Sông Đà Nha Trang làm đại diện liên danh.

Trong quá trình thực hiện dự án trên từ năm 2015 đến năm 2017, Uy là Tổng giám đốc CTCP Sông Đà Nha Trang, cùng với Dũng là Kế toán trưởng CTCP Sông Đà Nha Trang đã dùng thủ đoạn gian dối, lừa bán các lô đất không nằm trong thiết kế quy hoạch của dự án.

Cụ thể: Uy đã tự ý sửa thiết kế, điều chỉnh hai lô đất ký hiệu CX-07 và CX-08 thuộc dự án KDC Cồn Tân Lập đã được quy hoạch làm công viên cây xanh để phân chia thành 05 lô đất có mục đích sử dụng là nhà ở liên kế, đổi tên ký hiệu thành LK3C có ký hiệu lần lượt là LK3C-01, LK3C-02, LK3C-03, LK3C-04, LK3C-05, Uy trực tiếp gặp thống nhất việc mua bán với khách hàng rồi giao Dũng soạn thảo các hợp đồng mua bán dưới hình thức hợp đồng góp vốn đầu tư để lập chứng từ thu tiền của các khách hàng.

Bằng thủ đoạn gian dối tự ý sửa thiết kế, điều chỉnh và bản các lô đất không nằm trong thiết kế quy hoạch của dự án KDC Cồn Tân Lập, từ tháng 11/2016 đến tháng 4/2017, Uy đã ký hợp đồng góp vốn với các khách hàng, có lô đất ký hợp đồng với hai người. Dũng lập các chứng từ thu tiền, tổng số tiền hơn 27 tỷ đồng của 5 khách hàng.

Ngoài ra, từ tháng 5/2015 đến tháng 12/2016 Uy, Dũng còn thực hiện thủ đoạn bán cùng một lô đất ký hiệu LK1B-17, LK1B-16, BT02-04 cho 2 khách hàng khác nhau để nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của những khách hàng mua sau.

Tổng số tiền Uy, Dũng đã lừa đảo chiếm đoạt của các nạn nhân là hơn 34 tỷ đồng.

Sau khi chiếm đoạt, Uy chỉ đạo Dũng sử dụng toàn bộ số tiền chiếm đoạt của các bị hại nêu trên để chi trả sử dụng cho cá nhân và các hoạt động khác của CTCP Sông Đà Nha Trang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang