Kế toán trưởng chiếm đoạt 18 tỷ đồng nướng vào tiền ảo, chứng khoán

Thứ Năm, 11/07/2024 16:19  | Hoàng Quân

|

(CAO) Làm nhiệm vụ theo dõi tài khoản tiền gửi, tiền vay, chốt sổ quỹ, giao dịch với ngân hàng của doanh nghiệp tại Đà Nẵng, Trần Thị Thục Nhi (32 tuổi) gian dối chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng. Kiều nữ này nướng hết vào tiền ảo, chứng khoán.

Ngày 11/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng thông tin, đã khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Thị Thục Nhi (32 tuổi, ngụ K123/05 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) về hành vi “Tham ô tài sản”.

CQĐT xác định, Trần Thị Thục Nhi là nhân viên kế toán, sau đó được bổ nhiệm làm kế toán trưởng của Công ty Lê Minh Long (P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu). Nhi có nhiệm vụ theo dõi tài khoản tiền gửi, tiền vay, bảo lãnh; chốt sổ quỹ hàng ngày, báo cáo thu chi hàng tuần, giao dịch với các ngân hàng…

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố Trần Thị Thục Nhi.

Khoảng từ đầu năm 2022, Nhi đầu tư vào tiền ảo, chứng khoán và bị thua lỗ dẫn đến vay nợ tiền của rất nhiều người và mất khả năng chi trả. Vì vậy, Nhi nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của công ty để tiếp tục “nướng” vào tiền ảo và chứng khoán với hy vọng gỡ gạc, kiếm tiền để trả nợ.

Cụ thể, Nhi giả chữ ký của bà Lê Thị Bích Quỳnh - Phó Giám đốc phụ trách tài chính của Công ty Lê Minh Long để ký các tờ séc và uỷ nhiệm chi, hoặc sử dụng một số ủy nhiệm chi do bà Quỳnh ký khống từ trước mà Nhi được giao quản lý để rút tiền mặt từ tài khoản thanh toán của công ty. Với thủ đoạn này, Nhi chiếm đoạt hơn 17,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, từ tháng 4/2023 đến tháng 7/2023, Nhi được Công ty Lê Minh Long giao nộp tiền mặt vào tài khoản của công ty để trả nợ vay ở các ngân hàng. Lợi dụng việc này, Nhi tiếp tục dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt thêm của công ty 680 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Đà Nẵng điều tra, xác định Nhi phạm tội “Tham ô tài sản”. Do đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, có nhân thân, lai lịch rõ ràng và khai báo thành khẩn nên Nhi được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang