Khởi tố thêm nhiều cán bộ liên quan sai phạm đất đai ở TP.Phan Thiết

Thứ Năm, 07/01/2021 13:19  | Lê Long

|

(CAO) Đây là các bị can khởi tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến các sai phạm đất đai tại TP.Phan Thiết trong thời gian qua

Sáng 7-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận tiến hành tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam; khởi tố cho tại ngoại 2 bị can là các cán bộ tại TP Phan Thiết (Bình Thuận) do liên quan đến sai phạm đất đai xảy ra trong thời gian qua.

Các bị can bị bắt tạm giam gồm: Nguyễn Hữu Hoành, nguyên Phó giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Phan Thiết; Trần Văn Đông và Nguyễn Ngọc Quang, cán bộ Chi cục thuế TP.Phan Thiết.

Nguyễn Hữu Hoành khi bị bắt.

Hai bị can Nguyễn Thị Hoàng Oanh, chuyên viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Phan Thiết và Nguyễn Ngọc Hải, nguyên Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Phan Thiết được cho tại ngoại để điều tra.

Các bị can trên bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, liên quan đến các sai phạm đất đai tại địa bàn TP.Phan Thiết trong thời gian từ tháng 2-2016 đến tháng 12-2018.

Quyết định khởi tố vụ án được Công an Bình Thuận thực hiện sau khi đã hoàn tất điều tra, xét xử sơ thẩm 6 bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ TP.Phan Thiết trong giai đoạn 1 của vụ án.

Theo đó, ngày 22-8-2020, TAND TP.Phan Thiết đã xét xử tuyên án đối với 6 bị can nguyên là lãnh đạo, cán bộ TP.Phan Thiết trong vụ án ‘Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” xảy ra tại địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang