Giật mình với “công nghệ” sản xuất rượu ngoại giả ở Sài Gòn

Thứ Ba, 05/01/2021 20:39

|

(CAO) Mua chai rượi ngoại cũ trôi nổi bên ngoài, Hạnh mua rượu Vodka Hà Nội về pha cùng một ít rượu ngoại thật cùng chủng loại và thêm một số hóa chất tạo màu để cho ra sản phẩm rượu giả nhìn y như thật.

Ngày 5-1, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03) Công an TP.HCM phối hợp với Công an Quận 12 triệt phá thành công xưởng sản xuất rượu giả do Phạm Đình Hạnh (41 tuổi, quê Thanh Hóa) cầm đầu.

- Ảnh:

Trước đó vào chiều cùng ngày, các trinh sát Đội 7, Phòng PC03 ập vào quán cà phê trên đường TX13, phường Thanh Xuân, quận 12, bắt quả tang Hạnh đang giao 39 chai rượu nhãn hiệu Chivas và Hennessy giả cho khách. Tiếp tục khám xét nơi ở của đối tượng này tại căn nhà không số trong hẻm 51 đường TX13, cơ quan chức năng phát hiện số lượng lớn các tang vật liên quan gồm rượu giả thành phẩm, tem nhãn và hộp rượu ngoại các loại…

Tang vật thu giữ

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng Hạnh khai nhận toàn bộ số rượu ngoại trên được Hạnh làm giả. Theo đó, hạnh tự pha chế theo công thức dùng 4 chai rượu Vodka Hà Nội pha với một chai rượu thật cùng hóa chất tạo màu, hương liệu để cho ra năm chai rượu ngoại giả cùng loại.

Sau đó, Hạnh chiết số rượu này vào các vỏ chai rượu ngoại được mua trôi nổi bên ngoài rồi dán tem nhãn vào trông y như thật để bán ra ngoài thị trường. Theo một cán bộ điều tra, các loại hóa chất, hương liệu được Hạnh pha vào để tạo ra loại rượu ngoại giả được mua trôi nổi nên khách hàng uống phải loại rượi này có nguy cơ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang