Quảng Bình:

Khởi tố nguyên Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em

Thứ Tư, 11/12/2019 16:00

|

(CAO) Ngày 11-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Quang Sỹ (SN 1958, trú phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới, Quảng Bình), nguyên Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Theo đó, CQĐT cũng áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm ông Sỹ đi khỏi nơi cư trú.

Theo tài liệu của CQĐT, lúc đương chức, Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình, ông Sỹ đã không theo dõi, kiểm tra việc thu chi tại đơn vị, đồng thời thiếu kiểm tra giám sát công tác quản lý tài chính kế toán.

Ngoài ra, ông Sỹ cũng không cùng thủ quỹ, kế toán kiểm kê quỹ tiền mặt, để cán bộ cấp dưới lợi dụng rút tiền từ ngân hàng không gửi tiết kiệm và không nhập quỹ; chi tiền nộp ngân hàng nhưng không nộp; thu tiền của các cơ quan, đơn vị ủng hộ nhưng không nhập quỹ để tăng nguồn thu mà sử dụng vào mục đích cá nhân với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó ngày 28-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình cũng khởi tố bị can đối với Trần Thị Thuỷ (kế toán) và Hoàng Thị Hường (thủ quỹ) của Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình về tội “Tham ô tài sản”. CQĐT đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Thuỷ và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hường để phục vụ công tác điều tra.

Kết quả điều tra cho thấy, từ năm 2014 đến năm 2017, lợi dụng chức vụ được giao, Thủy và Hường đã có dấu hiệu làm giả hồ sơ, chứng từ để thanh toán khống nhằm chiếm đoạt 992 triệu đồng. Hai đối tượng này nhiều lần rút tiền gửi của Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình nhưng không gửi lại tiết kiệm, không ghi sổ sách kế toán mà để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Trong quá trình làm kế toán, Thủy đã thu số tiền 5,2 triệu đồng của Chi cục trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Bình nhưng không giao cho thủ quỹ để nhập quỹ, không ghi sổ sách kế toán mà dùng vào việc cá nhân. Như vậy, tổng số tiền sai phạm lên đến hơn 997 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang