Khởi tố Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Năm, 16/11/2023 08:32

|

(CAO) Ngày 16-11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã khởi tố ông Nguyễn Văn Hải (SN 1970, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường), để điều tra về hành vi “vi phạm các quy định về quản lý đất đai", theo Điều 229 Bộ luật Hình sự.

Ông Nguyễn Văn Hải - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Hành vi của ông Hải xảy ra từ năm 2014, lúc còn giữ chức Phó chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trước đó, năm 2014, Huyện ủy Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có chủ trương đồng ý với đề xuất của UBND huyện này trong việc giao đất ở tại xã Phước Hội cho nhiều đối tượng bằng hình thức có thu tiền sử dụng đất, chính quyền đã giao hơn 230 lô đất.

Ngành chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện việc giao đất là sai quy định và sai đối tượng. Do đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu khắc phục hậu quả.

Ngày 14/11, Cơ quan CSĐT-Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Văn Hải. Quyết định này đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo kết quả điều tra, trong thời gian giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ, ông Hải có liên quan đến việc giao đất có thu tiền sử dụng đất mà không thông qua đấu giá, không đúng đối tượng, gây thiệt hại cho Nhà nước.

Hiện vụ án đang được lực lượng chức năng mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang